Loại thực phẩm nhung nhúc ký sinh trùng nhưng lại là món khoái khẩu

Google News

Đây là những thực phẩm tương đối phổ biến và cũng được mọi người yêu thích nhưng lại chứa đầy ký sinh trùng.

Ba loại thực phẩm này chứa rất nhiều ký sinh trùng nhưng lại là món khoái khẩu của nhiều người. Nếu nó cũng là món mà bạn thích ăn, hãy cẩn thận nhé.
Tôm hùm nước ngọt
Hiện nay, hầu hết tôm hùm nước ngọt trên thị trường đều được nuôi nhân tạo, thả tôm càng với mật độ dày trong ao vốn có rất dễ sinh ra ký sinh trùng. Đặc biệt là ở một số ao có chất lượng nước kém hoặc nước không chảy, ao tù.
Loai thuc pham nhung nhuc ky sinh trung nhung lai la mon khoai khau
Ảnh minh họa.  
Khi chúng ta ăn loại tôm hùm này, nếu không rửa sạch, nấu chín kỹ cũng rất nguy hiểm. Muốn ăn thì cần hết sức lưu ý đến chuyện sơ chế và nấu nướng, phải đủ nhiệt để tránh ký sinh trùng xâm hại sức khỏe con người.
Ốc sông
Ốc sông có hương vị rất thơm ngon, nếu được tẩm ướp gia vị đa dạng thì sẽ càng đậm đà. Thế nhưng, điều mà mọi người không để ý là ốc sông là loại thực phẩm rất khó xử lý, về cơ bản là không thể loại bỏ hoàn toàn chất bẩn trong đó. Chính vì thế, nguy cơ ký sinh trùng rất lớn, mỗi con ốc có thể chứa tới từ 3.000-6.000 ký sinh trùng giun ống, buộc phải tiệt trùng bằng nhiệt độ cao.
Loai thuc pham nhung nhuc ky sinh trung nhung lai la mon khoai khau-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Vào mùa hè, ốc sẽ sinh sôi với số lượng lớn nên số lượng ký sinh trùng cũng vì thế mà tăng theo. Hãy chú ý, bạn phải ăn ốc thật chín, nếu không sẽ cực dễ bị nhiễm khuẩn, tới lúc đó quả thực cái miệng làm hại cái thân.
Ếch
Ếch là loài động vật nhìn bề ngoài thì có vẻ gớm ghiếc, nhưng món thịt ếch lại được đánh giá là ngon hơn cả thịt gà, được nhiều người thích ăn. Dù luộc, hấp, thả lẩu, rán hay kho đều có hương vị thơm ngon.
Thế nhưng, ếch chủ yếu sinh trưởng ngoài tự nhiên, môi trường sống ẩm ướt, rất dễ bị ký sinh trùng. Đáng nói, các ký sinh trùng sinh ẩn náu trong ếch hoang dã không dễ bị loại bỏ ngay cả khi chúng được nấu chín ở nhiệt độ cao.
Loai thuc pham nhung nhuc ky sinh trung nhung lai la mon khoai khau-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Những thực phẩm kể trên là những thực phẩm tương đối phổ biến và cũng được mọi người yêu thích. Hầu hết mọi người đều chưa nhận ra mối nguy hại cho sức khỏe, vẫn ăn chúng thường xuyên. Hãy nâng cao nhận thức để tránh đem họa cho bản thân và gia đình nhé.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ẩn họa nhiễm ký sinh trùng. Nguồn: Nhân Dân TV.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)