Loại “thần dược” tránh ngủ ngáy ban đêm

Google News

Có đến 1/4 người lớn hiện nay mắc tật ngủ ngáy, điều này đã gây ra không ít sự khó chịu cho những người xung quanh. Hỗn hợp nước uống sau đây sẽ giúp bạn chống ngủ ngáy đơn giản và vô cùng hiệu quả.

Ngáy là một rối loạn sức khỏe phổ biến. Nam giới và những người béo phì thường hay bị tình trạng này. Những người ngủ ngáy thường xuyên cần biết rằng ngáy có thể là triệu chứng của một số bệnh nghiêm trọng.
Ngủ ngáy thường xuyên không phải là một vấn đề nghiêm trọng ngoài việc có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của những người xung quanh. Nhưng những người ngủ ngáy thường xuyên cần biết rằng ngáy có thể là triệu chứng của một số bệnh nghiêm trọng.
Nguyên nhân gây ngáy: Ngáy xuất hiện khi sự lưu thông không khí qua mồm và mũi bị tắc nghẽn. Luồng khí lưu thông có thể bị tắc do mũi bị tắc, cơ trong họng và lưỡi kém, cổ họng có vấn đề hoặc lưỡi gà dài.
Loai “than duoc” tranh ngu ngay ban dem
 
Chúng ta vẫn nghĩ rằng ngáy ngủ không thể chữa khỏi tuy nhiên chỉ cần có 1 chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống hợp lý để làm giảm bớt chất nhầy ở hệ hô hấp để không khí đi qua 1 cách dễ dàng hơn là chúng ta có thể làm giảm tình trạng ngáy ngủ một cách hiệu quả.
Sau đây là phương pháp chữa bệnh tự nhiên tuyệt vời cũng như một số lời khuyên giúp bạn tạm biệt với việc ngáy và có một giấc ngủ tuyệt vời.
Nước chống ngủ ngáy
Thành phần cần thiết:
- 2 củ cà rốt
- 2 quả táo
- ¼ quả chanh
- 1 củ gừng tươi
Loai “than duoc” tranh ngu ngay ban dem-Hinh-2
 
Hướng dẫn:
Rửa sạch và cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Bạn nên sử dụng đồ uống này một vài giờ trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.
Sở dĩ sử dụng những nguyên liệu trên vì trong nước chanh chứa nhiều vitamin C, giúp giảm dịch mũi cũng như làm sạch mũi. Gừng giúp làm dịu mũi và không đau. Táo và cà rốt rất có ích trong việc cải thiện giấc ngủ.
Các mẹo để chữa ngáy:
- Nằm nghiêng: Khi bạn nằm ngửa, lưỡi và vòm miệng mềm sẽ đè vào cổ họng, gây cản trở hơi thở và tạo ra những âm thanh không mấy dễ chịu.
- Sử dụng miếng dán chống ngáy
- Hạn chế uống rượu, đặc biệt là trước khi đi ngủ.
- Duy trì trọng lượng cơ thể vì bị thừa cân cũng gây ngáy.
- Ăn tối nhẹ; tránh thịt hoặc các bữa ăn nặng
Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)