Loại củ bán đầy chợ, dùng 2 ngày diệt 50% tế bào lão hóa

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng chứa 2 thành phần là 6-Shogaol và Gingerenone A có tác dụng loại bỏ tế bào lão hóa rất rõ rệt.

Nhắc đến gừng chắc ai cũng biết, đây là gia vị cần thiết trong mỗi gia đình. Gừng đã được chứng nhận là dược liệu bổ dưỡng kép cho chế độ ăn uống và chữa bệnh theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, giá trị của gừng đã dần được khẳng định. Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng có chứa 2 thành phần là 6-Shogaol và Gingerenone A có tác dụng loại bỏ tế bào lão hóa rất rõ rệt, chỉ cần 2 ngày là có thể loại bỏ một nửa tế bào lão hóa trên cơ thể.
Loai cu ban day cho, dung 2 ngay diet 50% te bao lao hoa
Ảnh minh họa.
Từ xưa đến nay, loài người chưa bao giờ ngừng mưu cầu trường sinh, có lẽ không ai ngờ rằng bí kíp trường thọ lại ở ngay bên cạnh chúng ta.
Theo nhận thức của nghiên cứu sinh học hiện đại, sự già đi của sinh vật thực chất là sự già đi của tế bào, những tế bào già cỗi đó còn được gọi là "tế bào thây ma" vì chúng không thể phân chia hoặc thực hiện các chức năng sinh lý bình thường.
Thế nhưng, đáng giận thay, những "tế bào thây ma" này không chịu yên, chúng sẽ không nhàn rỗi mà lại tiết ra một chất gọi là "SASP" để đồng hóa các tế bào trẻ xung quanh, "rủ rê" các tế bào trẻ già đi cùng nhau.
Vì vậy, trong lĩnh vực lão hóa, việc loại bỏ các tế bào già cỗi đã trở thành phương tiện trực tiếp và hiệu quả nhất, đặc tính "trường thọ" của gừng cũng được nhiều người biết đến.
Các nhà nghiên cứu đã chiết xuất 6-Shogaol và Gingerenone A có trong gừng và xử lý các tế bào lão hóa của cơ thể người ở nồng độ 20 μM. Họ nhận thấy rằng các chất này không chỉ loại bỏ đáng kể các tế bào lão hóa mà còn cải thiện đáng kể chức năng của các tế bào đang hoạt động.
Loai cu ban day cho, dung 2 ngay diet 50% te bao lao hoa-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Tóm lại, 6-Shogaol và Gingerenone A được kỳ vọng sẽ trở thành một thế hệ huyết thanh mới. Với sự lặp lại, học hỏi của công nghệ, các nhà khoa học cũng đang tích cực khám phá các chất chống lão hóa tự nhiên khác như gừng.
Tuy nhiên, bị hạn chế bởi công nghệ sản xuất và trình độ công nghệ ngày nay, những thành tựu này mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, công nghệ chiết xuất liên quan sẽ mất nhiều thời gian để tới tay mọi người.
Trong lúc đó, mời bạn tham khảo một số phương pháp làm đẹp, bảo dưỡng cơ thể từ gừng.
Gừng, mật ong, chanh cho làm sạch sâu, diệt mụn
Gừng khi được dùng chung với các nguyên liệu hỗ trợ như mật ong, chanh, có thể giải quyết nhanh các vấn đề. Ngoài gừng, mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên và làm sạch sâu lỗ chân lông. Chanh có tính kháng nấm, kháng khuẩn giúp điều trị mụn.
Bạn trộn 2 miếng gừng với 2 muỗng cà phê mật ong, cùng với 1 muỗng cà phê nước chanh. Cho hỗn hợp này vào tủ lạnh 30 phút. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng lên mặt, rửa sạch sau đó.
Loai cu ban day cho, dung 2 ngay diet 50% te bao lao hoa-Hinh-3
Ảnh minh họa.
Gừng, mật ong, glycerin dưỡng ẩm
Bạn có thể làm một loại dưỡng ẩm tự nhiên bằng hỗn hợp gừng, mật ong, glycerin. Glycerin giống như gừng và mật ong, dưỡng ẩm sâu cho da và là nguyên liệu tốt cho làn da khô tróc.
Xắt nhỏ gừng trộn với 3 muỗng cà phê mật ong, sau đó, trộn chung với ½ chén glycerin, đắp lên mặt. Rửa sạch mặt sau đó một thời gian.
Gừng, dầu oliu mát xa da đầu
Nếu bạn muốn giảm nhiễm trùng da đầu, gàu, kích thích mọc tóc, gừng và dầu oliu hoặc dầu jojoba có thể có lợi cho bạn. Dầu oliu rất hữu dụng trong việc giảm gàu, tăng cường tóc mọc. Mát xa bằng dầu ô liu kích thích các nang tóc, dầu jojoba thì là dầu xả tự nhiên cho tóc khô rối, không vào nếp.
Bạn trộn vài miếng gừng với dầu oliu hoặc jojoba. Dùng nó để mát xa kỹ da đầu trong 5 phút và để qua đêm. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gừng. Vào sáng hôm sau, gội sạch bằng dầu gội, tránh dùng dầu xả.

Mời quý độc giả xem thêm video: Làm đẹp của chị em thời COVID-19. Nguồn video: VTV1.

Kiều Dụ (Theo SH)