Lại một cái Tết nữa tôi bị lỗ nặng

Google News

Tết chưa đến tôi đã mong Tết đi sớm đi nhanh để được sống với chính bản chất thật sự của mình.

Vợ chồng tôi cưới nhau đã 7 năm nay mà chưa có con, buồn lắm nhưng vẫn phải chờ đợi chạy chữa thôi biết sao được. Mỗi cái Tết qua đi là lại thêm một tuổi, tôi lại thêm một nỗi lo. Rồi không biết tình vợ chồng sẽ ở được với nhau bao lâu nữa nếu không có con.
Chồng vẫn an ủi vỗ về động viên vợ mỗi ngày, nhưng sao tôi cứ thấy nó không thật mà cứ như anh đang diễn thì phải. Tôi yêu anh nhiều lắm, lúc nào cũng sợ mất anh và luôn làm mọi điều chồng muốn, để trở thành người vợ đẹp nhất trong mắt anh. Chồng tôi là người rất thích phô trương, tuy nhà không giàu có gì nhưng đến Tết lúc nào cũng phải có cây đào thật to hoành tráng, cây quất phải đẹp nhất chợ.
Lai mot cai Tet nua toi bi lo nang
Ảnh minh họa. 
Trong tư tưởng anh luôn có suy nghĩ "xởi lởi trời cho", nên cứ mỗi khi Tết đến anh chuẩn bị rất nhiều đồng 100 nghìn mới đét để lì xì trẻ nhỏ. Tôi có khuyên anh: "Nhà mình chưa có con, lì xì ít thôi để tiền làm việc khác anh ạ".
Anh cau mày đáp: "Lì xì bọn trẻ để chúng mang lại may mắn, biết đâu chúng ta sẽ có những đứa con xinh xắn như thế trong năm tới". Năm mới không muốn vợ chồng bất hòa vì mấy chuyện tiền nong, nên tôi đành phải răm rắp làm theo sự sắp đặt của chồng.
Đến nhà ai tôi cũng phải làm việc đầu tiên đó là rút ra tờ 100 nghìn đồng để lì xì bọn trẻ. Trong khi bọn trẻ vui, bố mẹ chúng vui còn tôi thì đang đau hết cả lòng. Mớimùng 1 Tết mà tôi chỉ mong cho hết Tết càng sớm càng tốt.
Mỗi khi thấy người thân và bạn bè dắt con đi theo đến chúc Tết tôi chỉ mong mình có con sớm để sớm thu hồi vốn. Nhưng dường như điều đó càng ngày càng khó với vợ chồng tôi.
Lúc mới cưới ngày Tết tôi còn thích đi chúc Tết mọi người, nhưng giờ đây tôi lại chỉ muốn ngồi nhà bởi đi nhà ai cũng phải mất tiền lì xì bọn trẻ nên xót lắm.
Sau 5 ngày Tết, ngồi lại tính toán tổng tiền lì xì gấp đôi tổng tiền sắm Tết cho gia đình bé nhỏ của tôi. Lại một cái Tết nữa tôi bị lỗ nặng nề mà chẳng thu lại được một đồng nào. Buồn lắm.
Đến bao giờ tôi mới lấy lại được vốn đây mọi người ơi?
Theo Ngọc Anh/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)