Lạc trên đảo hoang, người đàn ông sống qua ngày nhờ 2 quả chanh

Google News

Một người đàn ông 50 tuổi đã sống sót một cách thần kỳ sau 5 ngày trôi dạt đến một hòn đảo bỏ hoang bằng cách ăn hai quả chanh và than củi.

Cuối tuần qua, Nelson Nedy, thợ làm vườn người Brazil, được các nhà chức trách giải cứu sau khi một nhóm người đi môtô nước phát hiện ông sống trên đảo hoang ở Rio de Janeiro. Người đàn ông 50 tuổi sau đó được chuyển đến bệnh viện địa phương trong tình trạng bị thương nhẹ và xuất viện cùng ngày.
Lac tren dao hoang, nguoi dan ong song qua ngay nho 2 qua chanh
Nelson Nedy sống sót sau 5 ngày bị dạt vào đảo hoang ở Brazil. 
Nedy bị cuốn ra đảo hoang từ hôm 8/8, khi ông đến Mirador do Roncador - một điểm tham quan sát bãi biển Grumari. Trong lúc đứng trên mép đá để ngắm sóng, Nedy bị một cơn sóng lớn bất ngờ ập đến, đánh ngã xuống nước. Người làm vườn bị dạt vào đảo hoang Palmas không có người ở. Sau đó, Nedy tìm thấy một hang động và ngủ qua đêm đầu tiên tại đó.
Sáng sớm hôm sau, người đàn ông 50 tuổi dậy sớm, đi quanh khám phá hòn đảo trước khi trời đổ mưa. Khi trèo lên những tảng đá bằng một sợi dây cũ mà ai đó đã bỏ lại, Nedy phát hiện một chiếc lều tạm bợ do ngư dân địa phương dựng. Đến khi trèo xuống, Nedy lại tìm thấy thêm hai quả chanh trên mặt đất cùng hai chai nước. "Tôi ăn cả vỏ của chúng, không chừa lại bất cứ thứ gì", người làm vườn kể lại.
Nedy cố dùng một chiếc chăn bị vứt lại trong lều để thu hút sự chú ý của mọi người trên bãi biển Grumari nhưng vô vọng, do ông ở quá xa. Ngày tiếp theo, Nedy cố gắng bơi vào đất liền nhưng phải bỏ cuộc giữa chừng.
Lac tren dao hoang, nguoi dan ong song qua ngay nho 2 qua chanh-Hinh-2
Đảo Palmas, ngoài khơi bờ biển Grumari ở Jio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Alamy. 
Để tiết kiệm nước ngọt, Nedy uống lẫn cả nước biển. Tới ngày thứ tư trên đảo, Nedy nhớ ra từng thấy khỉ ăn trộm than để làm thức ăn và chúng không hề bị đau bụng. Nedy nghĩ rằng mình cũng có thể lấy than để ăn. "Nhưng nó khiến miệng tôi khô hơn và nó còn mắc vào răng của tôi", người đàn ông may mắn sống sót trên đảo hoang nhớ lại.
Đến hôm 13/8, Nedy đã cạn kiệt nước. Đúng lúc này, ông nhìn thấy một số người đi môtô nước gần đảo. Nedy dùng áo phông cố gắng vẫy gọi và rất may họ đã nhìn thấy ông. Sau đó, Nedy được trực thăng của sở cứu hỏa đưa đến trụ sở ở Guaratiba rồi được chuyển lên xe cứu thương tới bệnh viện Lourenco Jorge ở Barra da Tijuca.
Người đàn ông chỉ bị thương nhẹ nên được xuất viện trong ngày.

Mời độc giả xem video Sống sót sau 38 đi lạc trong rừng Amazon. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)