Kỳ lạ bà mẹ lên bàn mổ nhưng… không thấy con đâu

Google News

Cặp vợ chồng người Anh làm đơn kiện bệnh viện vì sự tắc trách sau khi mổ cho thai phụ nhưng không thấy em bé đâu.

Đó là câu chuyện của Amber Hughes, người mẹ đến từ Leicester, Anh. Tháng 5/2015, khi đang mang thai tuần thứ 24, Amber đã được các bác sĩ cảnh sẽ sinh non. Đến tuần thứ 30, Amber có dấu hiệu chuyển dạ, các bác sĩ lo ngại Amber sẽ không thể sinh con một cách tự nhiên do thai nhi có bị nhiễm trùng nên cần được mổ khẩn cấp để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.
Amber chia sẻ: “Tôi đã mong muốn có thể sinh thường như ở ba lần trước, nhưng họ nói rằng không còn lựa chọn nào khác, vì bé Olly không thể tự chào đời và cứ chờ đợi thêm thì sẽ rất nguy hiểm”.
Ky la ba me len ban mo nhung… khong thay con dau
 
Tuy nhiên, các bác sĩ đã vô cùng bối rối sau khi mổ bụng thai phụ thì không thể tìm thấy em bé. Sau đó, có tiếng khóc của trẻ cất lên. Lúc này, họ phát hiện ra bé trai đang nằm giữa hai chân mẹ Amber, thì ra người mẹ này đã sinh con theo cách tự cùng với thời điểm các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai.
Kể lại giây phút kinh hoàng, Amber nói: “Thật là khủng khiếp. tôi đang trông đợi được ôm tình yêu của mình vào lòng thì thay vào đó, phải chứng kiến sự hoảng loạn trên khuôn mặt tất cả các bác sĩ”.
Do sinh non, bé Olly chỉ nặng khoảng 1,5kg lập tức được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt trước khi được về với vòng tay bố mẹ một tiếng sau đó.
Sau năm tuần xuất viện, bé Olly được xuất viện, khỏe mạnh. Nhưng hiện tại, sau vụ việc, Amber đang khiếu nại đến bệnh viện để có được câu trả lời về vết mổ sinh “không để làm gì” của cô.
Amber cho biết: "Tôi thậm chí không nhận được một lời xin lỗi từ các bác sĩ. Họ chỉ giải thích rằng em bé đã tự xuống đường sinh khi người mẹ được mổ. Bây giờ tôi có một vết sẹo không cần thiết, và tôi vẫn đang trong quá trình hồi phục sau mổ.”
Được biết, Amber và chồng cô là Daniel, 25 tuổi, một thợ trát vữa đã có ba con với nhau, Kayden, 6 tuổi, Harvey, 4 tuổi và Jessica, 2 tuổi và cậu bé Olly hiện đã được sáu tháng tuổi.
"Bây giờ tôi phải mang một vết sẹo không cần thiết trên bụng của tôi. Tôi rất biết ơn vì con tôi đã không sao, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ có thể quên được cái ngày các bác sĩ gần như đã đánh mất con của tôi.", Amber nói.
Elaine Broughton, trưởng hộ lý bệnh viện Leicester, cho biết, họ thực sự rất lo lắng cho Amber và con của cô khi có những dấu hiệu của nhiễm trùng và vỡ ối được một thời gian nhưng vẫn không thấy dấu hiệu có thể sinh.
“Quyết định thực hiện một ca mổ khẩn cấp thực sự rất khó khăn nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó là cách tốt nhất trong trường hợp này.
Rõ ràng, trong khoảng thời gian giữa lúc quyết định được đưa ra và khi tiến hành ca mổ thì bà mẹ thiên nhiên đã nhanh hơn. Chúng tôi lấy làm tiếc về điều này nhưng dù sao cũng rất vui vì mẹ và bé đều làm rất tốt.”, Laine Broughton nói.
Mời quý độc giả xem video:
Theo ĐSPL

Bình luận(0)