Kinh nghiệm đi ăn buffet không bao giờ lo thiệt

Google News

Với bí quyết đi ăn buffet dưới đây giúp bạn sẽ không no bụng nhanh ăn được nhiều món ngon độc lạ.

Không lấy quá nhiều đồ ăn một lúc

Một trong những kinh nghiệm khi bạn đi ăn buffet là bạn hãy chọn những món ít gây no và ngán nhất để có thể kéo dài thời gian và không gây nặng bụng, những món được đề xuất ở đây là : các loại sò, ốc, cá, ghẹ,…hãy kèm thêm các loại rau tươi như xà lách, cải mầm…những thực phẩm này giúp bạn trung hòa và không bị ngán khi ăn nhiều đồ dinh dưỡng.

Ngoài ra, khi bạn lấy đồ ăn đừng đói con mặt mà lấy rõ nhiều, bạn nên nhớ khi đã lấy rồi bạn phải ăn hết thức ăn đã lấy, mà dạ dày của con người chỉ có giới hạn nhất định. Chính vì vậy, bạn hãy lấy mỗi món một ít một, chỉ một ít thôi nhé, để chắc chắn bạn có thể nhận biết được món nào phù hợp với sở thích của mình không gây no nhanh, hay lãng phí thức ăn.

Kinh nghiem di an buffet khong bao gio lo thiet

Ăn buffet không lo thiệt

Không ăn những món bình dân ngày nào cũng có thể ăn

Một trong những bí quyết giúp bạn ăn buffet hiệu quả là nên tránh xa những loại đồ ăn như cơm rang, phở xào, bánh cuốn, phở cuốn… Những món ăn này ngày nào bạn cũng có thể ăn bởi chúng bán rất nhiều và giá cả khá bình dân. Nếu bạn chọn những đồ ăn này ngay từ đầu thì tới khi những đồ ăn chất lượng, đặt tiền cao cấp mang ra bạn sẽ không còn bụng để thưởng thức nữa.

Bạn hãy chờ đợi và chỉ chọn những món đắt tiền, mà ngày thường mình ít được thưởng thức để ăn. Bạn cũng nên tránh ăn những món nhiều dầu mỡ, chất béo và tinh bột sẽ gây no nhanh khiến bạn nhanh chóng buông đũa khi đi ăn buffet.

Bạn cũng không nên ăn nhiều súp và những món nước nên ăn cuối cùng, đừng uống quá nhiều bia hoặc nước ngọt bởi sẽ gây đầy hơi và no nhanh khiến buổi đi ăn buffet của bạn kết thúc sớm.

Kinh nghiem di an buffet khong bao gio lo thiet-Hinh-2

Cách ăn buffet không no nhanh

Những điều nên tránh khi đi ăn buffet

Không lấy nhiều món ăn cùng lúc: Khi đi ăn buffet tuyệt đối bạn không lấy nhiều món bởi lấy xong là phải ăn nếu ăn không hết bạn sẽ bị nhà hàng tính tiền với những đồ ăn thừa.

Không lấy mỗi một món: Khi ăn buffet có rất nhiều món ăn ngon khác nhau bạn cũng nên thưởng thức chúng, đừng chỉ nhăm nhăm tập trung vào một món ăn mà mình yêu thích nhé sẽ thật lãng phí đó.

nữa

Không chen lấn lấy thức ăn: Trong nhà hàng buffet thường bố trí nơi lấy thức ăn quá chật chội, khiến thực khách dễ va chạm nhau và tạo cảm giác giành giật khi lấy thức ăn. Chính vì vậy, bạn hãy không nên chen lấn, hãy chờ rồi sẽ có thức ăn cho bạn thôi.

Theo Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)