Kinh hãi khối u khổng lồ khiến người đàn ông như đang mang bầu

Google News

 Các bác sĩ phải mất tới 4 giờ đồng hồ để loại bỏ khối u "siêu to khổng lồ" nặng gần 10kg khỏi bụng người đàn ông.
 

Trong một lần tìm đến bệnh viện, Arnab Mukherjee, 45 tuổi, một nhà soạn nhạc tại Ấn Độ than thở với các bác sĩ về việc suốt hơn 2 tháng qua, anh thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau bụng dữ dội. 
Ban đầu, khối u lành tính không hề bị phát hiện, chỉ tới khi kích thước của nó tăng gấp 4 lần, to bằng hai quả bóng bầu dục, khiến bụng anh Arnab như mang bầu, mọi chuyện mới vỡ lẽ.

Anh Arnab sau đó đã tìm tới Bệnh viện Lions. Tại đây, anh phải trải qua một ca phẫu thuật loại bỏ khối u kéo dài 4 giờ vào ngày 2/10.
Bác sĩ Makhan Lal Saha và con gái Priyanka Saha phải rất vất vả mới có thể lấy được khối u ác tính "siêu to khổng lồ" ra khỏi bụng bệnh nhân. "Đây là một trường hợp khá nguy hiểm và hiếm gặp. Khối u không được phát hiện sớm và phải trải qau một số xét nghiệm mới biết chính xác được nó là gì. Tính mạng của bệnh nhân bị đe dọa vì khối u có kích thước quá lớn", bác sĩ Makhan nói.
Ông cũng cho hay: "Chúng tôi phải mất gần 4 giờ đồng hồ để loại bỏ thành công khối mà không làm ảnh hưởng tới các cơ quan khác. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và cẫn phải ăn thức ăn mềm, loãng sau hai đến ba ngày. Tuy nhiên, vì đây là khối u ác tính nên hiện tại anh ấy sẽ phải điều trị bằng hóa trị và các loại thuốc liên quan đến ung thư khác".
Kinh hai khoi u khong lo khien nguoi dan ong nhu dang mang bau
Mặc dù ca phẫu thuật thành công, Arnab vẫn cần hợp tác để điều trị ung thư thêm. Ảnh: Caters News Agency
Theo các bác sĩ, khối u trên có tên là sarcoma sau phúc mạc. Sarcoma là một loại ung thư hiếm gặp, phát triển trong các mô liên kết, chẳng hạn như cơ, xương, dây thần kinh, sụn, gân, mạch máu và các mô mỡ và sợi. Sarcoma sau phúc mạc xảy ra ở sau phúc mạc, nằm sâu trong bụng và xương chậu, phía sau niêm mạc bụng, nơi có các cơ quan như mạch máu chính, thận, tuyến tụy và bàng quang.
Để điều trị, bệnh nhân có thể phải thực hiện một số liệu pháp như phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Sau khi điều trị, bệnh nhân sẽ cần tái khám định kỳ trong vài năm.

Các bác sĩ loại bỏ khối u nặng gần 60kg trong bụng một người phụ nữ ở bang Connecticut, Mỹ. Video: Eyewitness News ABC7NY


Nguyễn Nguyễn (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)