Khung giờ vàng ăn khoai lang tốt cho sức khỏe

Google News

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, chất xơ, khoáng chất… tốt cho sức khỏe của bạn.

Thời điểm nên ăn khoai

Ăn vào buổi sáng

Buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn hãy uống một ly nước ấm và thay vì ăn sáng bằng xôi, bún, phở… ban hoàn toàn có thể thay thế bằng một củ khoai lang để bổ sung năng lượng cho ngày mới, giúp làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư, tim mạch, đột quỵ tốt cho sức khỏe của bạn.

Đồng thời, khi bạn ăn khoai lang buổi sáng sẽ bổ sung năng lượng cho ngày mới, giúp làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư vô cùng hữu hiệu.

Ăn vào buổi trưa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi bạn ăn khoai lang vào buổi trưa là tốt nhất trong ngày. Lý đo là trong khoai lang có chứa nhiều canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5 giờ mới hấp thụ vào trong cơ thể. Đặc biệt, khi bạn ăn khoai lang vào tầm giờ trưa 10-12 giờ trưa là hoàn toàn phù hợp tốt cho hệ tiêu hóa.

Khung gio vang an khoai lang tot cho suc khoe

Ăn khoai lang buổi trưa tốt cho sức khỏe

Những lợi ích của khoai lang

Chống ung thư: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết  trong khoai lang có chứa chất anthocyanin có nhiều trong khoai lang tím, có tác dụng làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư, bao gồm cả những loại ung thư ruột kết và ung thư vúm phòng ngừa nhiều bệnh tật khác.

Giúp kéo dài tuổi thọ: Theo nghiên cứu, ở vùng Okinawa của Nhật Bản, người dân thường xuyên ăn khoai nên đã có tuổi thọ rất cao. Trong khoai lang có chứa nhiều hormone chống lão hóa DHEA, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C…

Tốt cho người bệnh tiểu đường: Khi bạn thường xuyên ăn khoai lang là loại củ có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu hơn.

Khung gio vang an khoai lang tot cho suc khoe-Hinh-2

Ăn khoai lang buổi sáng tốt cho sức khỏe

Giúp bảo vệ mắt: Trong thành phần của khoai lang rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, thành phần của Beta-carotene khi đi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho đôi mắt của con người.

Giúp giảm cân: Khi bạn thường xuyên ăn khoai lang có lượng calo ít hơn cả khoai tây, cơm trắng… giúp cho lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, giảm cân tốt.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)