Không ngờ làm bếp cũng có thể giảm cân như đến phòng tập

Google News

Hãy học những mẹo khi làm bếp này, đảm bảo bạn sẽ luôn thon thả kể cả khi không đến được phòng tập.

Người ta vẫn thường cho rằng, phụ nữ khi lập gia đình rồi sẽ chẳng có thời gian đến phòng tập để xả stress và tôi luyện vóc dáng được vì lúc nào họ cũng "đầu tắt mặt tối" trong bếp núc. Thật vậy, phụ nữ thời đại 4.0 yêu cầu cao hơn thời xưa vì họ phải cáng đáng đồng thời cả việc công ty lẫn việc nhà. Nhưng, "trong cái khó ló cái khôn", chị em có thể tận dụng những hoạt động làm bếp đó biến nó thành bài tập cho vóc dáng khỏe khoắn và vòng 2 thon gọn.

Cất giữ đồ thông minh

Thông thường chúng ta hay cất giữ những vật sắc nhọn lên cao để tránh tầm với của trẻ và để những dụng cụ mình hay dùng đến như gia vị (mắm, muối, đường,...) ở gần bên cạnh bếp đun. Bây giờ, bạn hãy thay đổi thứ tự để đồ một chút: để những thứ mình hay phải dùng nhất lên một vị trí cao hơn hoặc thấp hơn hay xa chỗ bạn đứng nấu nhất. Để khi cần, bạn buộc phải với tay, nhún chân hoặc cúi gập người.

Đây đều là những hoạt động tiêu hao năng lượng, và khi nó được lặp đi lặp lại trong một chu trình nấu món ăn sẽ có tác dụng tương đương như khi bạn đến phòng tập tập cardio vậy.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap

Cất giữ vật dụng hay dùng ra xa tầm với là cách thông minh để đốt năng lượng khi nấu ăn.

Lưu ý: Tư thế khi lấy đồ cũng cần phải tuân thủ đúng kỹ thuật như khi đi tập. Ở các vị trí cao, bạn cần nhún chân từ từ để trụ vững và cảm nhận được cơ bắp chuối hoạt động. Còn ở những vị trí thấp dưới hông, hãy ngồi xổm xuống bằng cách gập gối trong khi vẫn giữ lưng thẳng. Động tác này tương tự như tư thế squat tập mông, đùi khi tập gym.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-2

Áp dụng kĩ thuật squat vào trong các hoạt động nấu ăn.

Tung hứng thức ăn

Trung bình trọng lượng của một chiếc chảo gang hoặc chiếc nồi 3-4 lít đã rơi vào tầm hơn 1kg (chưa kể khối lượng thức ăn bên trong). Bạn có thể hình dung việc nấu nướng với nồi chảo như đang tập tạ cho tay vai.

Khi nấu, thay vì đảo thức ăn thì bạn hãy tung chúng trong không khí (với các món dùng chảo) hoặc xóc đều lên (với các món nấu trong nồi xoong). Bằng cách này bạn có thể tiêu tốn nhiều calo hơn vì nó cần nhiều sức mạnh hơn trộn hoặc đảo thức ăn với một cái muỗng hoặc đũa.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-3

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-4

Hãy chắc chắn rằng bạn không quăng thức ăn quá cao và mạnh khiến đến nó bay ra khỏi nồi xoong hay chảo nhé.

Ưu tiên sử dụng đôi tay thay cho máy

Thời đại công nghệ phát triển, con người có sự trợ giúp đắc lực từ máy móc, tuy nhiên, nếu bạn muốn đốt năng lượng được khi nấu ăn thì nên tạm cất chúng đi. Bất cứ khi nào có thể, hãy tự băm hoặc trộn thức ăn thay vì dùng máy xay hoặc máy trộn, ví dụ như nhào bột, đánh trứng, băm thịt… Những hoạt động này là một bài tập rất tốt cho bắp tay trước của bạn.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-5

Khi bạn băm thịt bằng tay hãy nhớ đổi tay cầm dao để phân bổ lực đều cho cả hai tay.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-6

Làm bánh là một hoạt động vào bếp "cực" nhất nhưng đã nhất đối với những bà nội trợ vừa đam mê nấu nướng và tập luyện. Thay vì dùng máy đánh trứng hay máy nhào bột, hãy dùng phới lồng và nhào bằng cả tình yêu của đôi tay. Bạn sẽ giảm béo được phần mỡ nách và cánh tay đáng kể.

Dùng các dụng cụ nặng

Bất cứ hành động nào khiến bạn thấy mất sức hơn trong việc làm bếp, chứng tỏ bạn đang làm rất tốt việc đốt năng lượng thừa. Thay đổi dụng cụ nặng hơn để làm bếp cũng là một ý tưởng thông minh. Sử dụng một con dao nặng hơn để cắt gọt hoặc làm bất cứ gì. Đây sẽ là bài tập tốt cho bàn tay, cẳng tay và cổ tay. Ngoài ra, nếu có thể, hãy thử sử dụng các dụng cụ nặng hơn như chảo gang hay nồi sứ trong khi nấu vì chúng nặng hơn nhiều so với các vật dụng khác.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-7

Nghiên cứu khoa học còn cho rằng chất liệu gang và sứ an toàn với cơ thể hơn những loại vật liệu khác. Bên cạnh việc tập luyện, sử dụng chúng còn rất tốt cho sức khỏe.

Giữ thăng bằng bằng một chân

Trong khi nấu ăn, hãy cố gắng giữ cân bằng cơ thể trên một chân và đưa một chân lên khỏi mặt đất từ 5 đến 10 giây. Lặp lại với chân kia.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-8

Đứng luân phiên bằng một chân cho bạn cảm giác đỡ mỏi và bớt nhàm chán hơn khi vào bếp nấu ăn.

Các động tác đốt mỡ khác

Ngoài ra bạn có thể đem gym và cardio vào trong căn bếp để tập luyện, Khi đang chờ nước sôi hay đang chờ xương hầm bạn có thể tận dụng thời gian trống này để tập nhé.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-9

Dựa lưng vào tường, cẳng chân và đùi tạo thành một góc 90 độ, lần lượt giơ từng chân đá lên không trung.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-10

Chống tay vào bàn và thực hiện chống đẩy.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-11

Chống tay vào hông, bước từng bước sao cho cẳng chân và đùi tạo thành một góc 90 độ, dùng lực của chân đằng sau để đẩy người thực hiện những bước đi tiếp theo.

Khong ngo lam bep cung co the giam can nhu den phong tap-Hinh-12

Giơ 2 tay ra trước và thực hiện squat.

Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)