Không có tiền phẫu thuật, bé 7 tuổi nằm chờ chết

Google News

Một lượng lớn chất dịch tích tụ trong ổ bụng và chất cặn bên trong túi mật khiến bụng của cậu bé 7 tuổi người Ấn Độ phình lên rất to.

Cậu bé Shahanur Alam, 7 tuổi, sống tại thành phố Barpeta thuộc bang Assam (Ấn Độ), được vợ chồng ông Salim-ud-Din nhận nuôi từ khi mới tròn 7 tháng tuổi. Dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng hai vợ chồng ông vẫn rất hạnh phúc mỗi khi chứng kiến cậu con trai lớn lên từng ngày và phát triển khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.
Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Alam bị những cơn đau bụng dữ dội cách đây hai năm. Bụng của cậu bé 7 tuổi người Ấn Độ ngày một phình to một cách bất thường khiến cha mẹ lo lắng. Họ đã đưa Alam đến gặp bác sĩ tại một số bệnh viện khác nhau nhưng chẳng ai có thể chẩn đoán chính xác tình trạng của cậu. Alam chỉ được kê cho vài loại thuốc để giảm đau và được cho về nhà.
Khong co tien phau thuat, be 7 tuoi nam cho chet
Thời gian trôi qua, tình trạng của Alam dần xấu đi, cậu bé buộc phải nghỉ học vì không thể đi bộ và sụt cân do tình trạng thiếu dinh dưỡng. Ảnh: Caters News Agency. 
Quá thương con, cha mẹ cậu bé đã bán hết mọi đồ đạc có giá trị và đưa Alam đến khám một bệnh viện tiên tiến hơn. Tại đây, các bác sĩ tiến hành các xét nghiệm và phát hiện thấy một lượng lớn chất dịch tích tụ trong ổ bụng và chất cặn bên trong túi mật khiến thể tích bụng tăng.
Các bác sĩ cho biết rằng cách duy nhất để chữa trị đó là phẫu thuật và chi phí cho một ca phẫu thuật như thế vào khoảng 3.000 USD.
Do hoàn cảnh khó khăn nên cha mẹ Alam đã quyết định mang cậu bé về nhà và cầu mong sẽ có một phép lạ để cứu lấy con trai họ.
Shamela nói: “Thằng bé không thể bước đi vì rất đau. Alam đang dần bị suy kiệt do không thể ăn được nhiều và thường xuyên bị nôn mửa. Nhìn thằng bé bây giờ chỉ còn da bọc xương”.
Bà Shamela lo lắng khi bụng của Alam ngày càng phình to và nếu không được chữa trị kịp thời thì cậu bé sẽ tử vong.
Ông Salim-ud-Din nói thêm: “Chúng tôi đã dùng hết số tiền tiết kiệm để trang trải chi phí khoảng 30 USD tiền thuốc men mỗi tháng. Chúng tôi không còn tiền nữa. Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ và các nhà hảo tâm sẽ mở rộng sự giúp đỡ để cứu lấy con trai”.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)