Hôn mê vẫn lẩm bẩm chiếc máy giặt và bí mật của cha dượng

Google News

Cứ tưởng con gái hôn mê ăn nói linh tinh, khi về người mẹ bỗng phát hiện ra bí mật kinh hoàng qua quyển nhật kí.

Ba năm trước, chồng tôi đột ngột qua đời vì bệnh ung thư gan, từ đó tôi trở thành mẹ đơn thân. Khi ấy con tôi mới được 4 tuổi. Vì thế, nhà chỉ có tôi và con gái nhỏ sống với nhau.

Cũng may tôi có công việc ổn định và thu nhập khá nên sau khi chồng mất, vẫn có thể lo cho con 1 cuộc sống chu toàn.

Sau khi chồng mất được 2 năm, nghe theo lời người thân trong nhà khuyên nhủ. Với cả thương con gái thiếu thốn tình thương của một người cha nên tôi đã lên lịch hẹn hò với một người đàn ông kém 5 tuổi và chưa có vợ con.

Đặc biệt, dù là trai tân nhưng anh theo đuổi tôi rất ráo riết mặc cho biết tôi có một đời chồng. Vì thế sau 5 tháng tìm hiểu thì chúng tôi quyết định đám cưới.

Sau đám cưới, chồng mới về sống trong căn nhà của 2 mẹ con tôi. Vì là nhân viên kinh doanh, công việc khá tự do thoải mái về thời gian nên anh nhận đảm nhiệm dạy con gái riêng của tôi học.

Cứ thế, sau ngày đi làm về thì tôi vào bếp cơm nước. Còn anh chơi với con gái riêng và kèm cặp con học. Con gái tôi dù không thật quý mến quấn quýt bố dượng song cũng rất nghe lời anh.

Hon me van lam bam chiec may giat va bi mat cua cha duong

(Ảnh minh họa)

Những ngày này, do dịch bệnh Covid nên công việc của chồng tôi không nhiều. Anh ở nhà nhiều hơn kèm con gái học hè. Hai bố con cứ ở nhà chăm nhau từ sáng đến tối tôi mới đi làm về. Có chồng ở nhà với con gái, tôi rất yên tâm.

Tôi còn nghĩ cuộc sống cứ mãi êm đềm như vậy thì hay biết mấy. Song cách đây 1 tuần, khi chồng tôi về quê có việc thì con gái tôi đột nhiên lên cơn sốt cao.

Sợ có thể khiến con bị co giật nên tôi mau chóng đưa con nhập viện. Thế mà trong lúc mê man, con gái tôi cứ liên tục lẩm bẩm nhắc về chiếc mát giặt: “Máy giặt quần áo”, “Mẹ ơi máy giặt”...

Ban đầu tôi cứ tưởng vì mệt quá và sốt cao nên con bé nói linh tinh. Nhưng khi về nhà nấu cơm trưa mang sang viện cho con, chợt nhớ đến lời con nói nên tôi đi tìm xung quanh máy giặt.

Tìm hoài thì tôi cũng bất ngờ phát hiện 1 cuốn sổ nhật kí được giấu kỹ sau chiếc máy giặt sát với mặt tường.

Đọc từng trang nhật ký viết còn nguệch ngoạc của con gái, tôi không khỏi sốc. Thì ra bao lâu nay, người chồng mới luôn yêu thương con riêng trước mặt vợ thực ra lại luôn đánh đập, nhiếc mắng con gái tôi sau lưng. Anh còn dọa con gái tôi không được nói với mẹ. Nếu không sẽ càng đánh cho đau khi dạy học.

Đọc nó mà tôi mới biết rõ bộ mặt thật của chồng tôi. Tôi gọi điện thoại ngay cho anh bảo về nhà có việc gấp. Khi về nhà, tôi chìa cuốn nhật ký của con ra cho anh đọc.

Đọc xong anh cũng gật đầu thú nhận đã đối xử không tốt với con riêng thời gian qua chỉ vì nó ngang bướng, làm anh ngứa mắt.

Hon me van lam bam chiec may giat va bi mat cua cha duong-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Nghe chồng nói mà tôi bật khóc nức nở. Tôi thương con gái quá, thì ra bao tháng ở cùng cha dượng, con đã phải chịu nhiều thiệt thòi mà không dám nói ra với mẹ. 

Quá phẫn nộ với hành động của chồng mới, tôi quyết định viết đơn ly hôn và tống cổ anh ta ra khỏi nhà không thương tiếc. Thế nhưng chồng tôi cứ van xin.

Anh bảo sẽ không đối xử với con bé như thế nữa. Nhìn anh vội vào viện chăm sóc con bé mà trái tim tôi lại trùng lòng lại, liệu tôi có nên tha thứ cho anh 1 lần này nữa không?  

Theo NQ / VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)