Hơn 1 năm yêu tôi nhận ra bạn gái là người không đơn giản

Google News

Bất ngờ va chạm với một người phụ nữ trên đường, trong khi tôi hoảng sợ ngồi đờ người thì bạn gái đã nhảy bổ xuống quát lên the thé.

Gia đình tôi khá giàu, có công ty riêng, hai anh em trai tôi sau khi đi du học thì đều về làm dưới quyền của bố. Trong khi em tôi đã nhanh chóng có vợ con ở tuổi 25, còn tôi 32 tuổi vẫn chưa tìm được người con gái ưng ý.

Tiêu chuẩn chọn bạn gái của tôi cũng không cao lắm, chỉ cần một người hợp với mình là đủ. Nhưng những người tôi tìm hiểu, lúc đầu cũng tỏ ra ngoan hiền, tiếp xúc lâu tôi cũng nhận ra bản chất con người họ không đẹp như bề ngoài.

Trong một lần đi chơi với bạn bè, tôi quen được Lan, cô gái khá xinh, gia thế chẳng thua kém với gia đình tôi. Sau hai tháng tìm hiểu, tôi thấy cả hai có nhiều điểm tương đồng nên đã ngỏ lời yêu và cô ấy đã đồng ý.

Ngày về ra mắt, bố mẹ rất ưng con dâu tương lai nên nhắc chúng tôi nhanh chóng tổ chức đám cưới cho cả nhà mừng. Chiều lòng phụ huynh hai bên, chúng tôi quyết định sẽ tiến đến hôn nhân vào cuối tháng này.

Cách đây mấy ngày, Lan lái ô tô đến đón tôi cùng đi thử váy cưới và tôi đã cầm lái xe của cô ấy. Đang đi đường, bất ngờ có một người phụ nữ bán hàng rong lao từ trong ngõ ra, va chạm vào xe chúng tôi. Thấy bà ấy ngã trước mũi xe, tôi hoảng sợ vô cùng nên choáng váng ngồi trong xe mãi.

Hon 1 nam yeu toi nhan ra ban gai la nguoi khong don gian

Không ngờ Lan lạnh lùng nói tiền chứ có phải giấy đâu mà không lấy. (Ảnh minh họa)

Còn Lan ngay lập tức mở cửa lao ra khỏi xe, cứ nghĩ cô ấy sẽ đỡ người phụ nữ dậy, nào ngờ Lan lại mắng mỏ té tát vào chị bán hàng rong.

Khi bình tĩnh lại, tôi vội chạy ra hỏi han xem chị ấy có bị đau ở chỗ nào không? Còn người yêu của tôi thì quát the thé: "Xe tôi bị xước rồi, chịđền bù thiệt hại đi, nếu không thì đừng có mà rời khỏi đây".

Tôi bảo hình như chị ấy bị gãy chân rồi, phải đưa vào bệnh viện chụp chiếu xem thế nào, còn xe xước thì đã có bảo hiểm, chị ta nghèo khó lấy tiền đâu mà đền bù thiệt hại chứ? Nhưng chị bán hàng rong đó nói là không bị sao và xin lỗi rồi móc trong túi được ít tiền đưa cho Lan. Tôi bảo đừng cầm tiền nhưng Lan lại vô tư nhặt lấy những đồng tiền 100 nghìn rồi quay vào xe.

Vào trong xe, tôi trách Lan nhà thiếu gì tiền mà phải lấy mấy đồng lẻ của người nghèo? Không ngờ Lan lạnh lùng nói tiền chứ có phải giấy đâu mà không lấy.

Buổi tối ngồi một mình tôi ngẫm lại, chúng tôi yêu nhau được gần một năm nhưng thật sự tôi chưa hiểu Lan. Hôm nay xảy ra vụ tai nạn nhỏ này tôi mới hiểu rõ bản tính của bạn gái, cô ấy chỉ được vẻ ngoài đẹp nhưng lại có tấm lòng nhỏ nhen. 

Tôi thật sự không biết có nên tiếp tục cưới Lan làm vợ không nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

 
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)