Hành vi man rợ của kẻ trộm tro cốt phụ nữ bán cho đám cưới ma

Google News

Ba nhân viên một nhà tang lễ Trung Quốc bị bắt giữ vì lấy trộm tro cốt phụ nữ bán cho người làm đám cưới ma.

Vào ngày 27/11, ba nhân viên nhà tang lễ ở miền bắc Trung Quốc đã bị bắt vì lấy trộm tro cốt của một phụ nữ đã chết, để bán cho một gia đình địa phương tiến hành nghi lễ đám cưới ma bất hợp pháp.
Đám cưới ma (hay còn gọi là 'minh hôn', 'âm hôn') đã bị cấm ở Trung Quốc. Nghi lễ mê tín này bắt nguồn từ thời xa xưa khi một hoặc cả hai người chuẩn bị kết hôn qua đời. Khi đó, gia đình người chết thường tìm bạn đời, thường là một phụ nữ đã chết, cho con trai và chôn tro cốt hoặc thi thể của hai người cùng nhau. Tục lệ này cho rằng, một ngôi mộ cô đơn của những người mất chưa kịp kết hôn sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của con cháu trong gia đình.
Hanh vi man ro cua ke trom tro cot phu nu ban cho dam cuoi ma
Đám cưới ma (hay còn gọi là 'minh hôn', 'âm hôn') đã bị cấm ở Trung Quốc. Ảnh minh họa. 
Gần đây, Cảnh sát tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc đã tạm giữ hình sự ba nhân viên nhà tang lễ địa phương vì tội lấy trộm tro cốt. Theo báo cáo chi tiết, một nhân viên họ Shao đã chuyển tro cốt sau khi hỏa táng thi thể của một người phụ nữ tại nhà tang lễ, trong khi một nhân viên khác họ Lei lái xe ô tô để đưa bộ tro cốt ra khỏi cơ sở hỏa táng giao cho một đồng nghiệp thứ ba họ Zhang- người này được cho là chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp với bên người mua.
Bộ tro cốt này là của một người phụ nữ tự tử với nghệ danh Luoxiaomaomaozi. Cô ấy là một streamer đã tự tử vào tháng trước bằng cách uống thuốc trừ sâu trước sự chứng kiến của khán giả trên mạng TikTok của Trung Quốc. Cầm trên tay một chai thuốc trừ sâu, cô nói với những người theo dõi chương trình phát trực tiếp rằng đây là chương trình cuối cùng của cô, kể từ khi cô bị trầm cảm trong nhiều tháng qua. Cô được cho là đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện.
Hanh vi man ro cua ke trom tro cot phu nu ban cho dam cuoi ma-Hinh-2
Nữ streamer bị trộm tro cốt sau khi tự tử. Ảnh: SCMP.
Thi thể của cô sau đó được hỏa táng tại một vùng nông thôn của tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên, tro cốt của cô đã bị một nhân viên lò hỏa táng đánh cắp và đưa cho một gia đình không có quan hệ huyết thống để thực hiện một “hôn lễ ma”. Cụ thể, nhân viên nhà tang lễ đã lấy trộm tro cốt của cô để bán cho một gia đình địa phương. Gia đình này mua tro cốt của cô gái để về “làm đám cưới ma” và chôn cùng người con trai đã chết của họ ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc.
Một nguồn tin nói với trang Beijing News rằng, bộ tro cốt có thể trị giá 70.000 Nhân dân tệ Trung Quốc (tương đương gần 250 triệu đồng). Tuy nhiên, người mua đã không đồng ý “cưới” tro của cô gái đã tự tử cho con trai họ. Tro cốt của cô gái bị trả lại cho gia đình cô ở tỉnh Hồ Nam.
Hanh vi man ro cua ke trom tro cot phu nu ban cho dam cuoi ma-Hinh-3
Bình đựng tro cốt người chết chôn trên sườn đồi ở Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.
Đây không phải là lần đầu tiên hủ tục thời trung cổ được truyền thông đại lục phanh phui. Bởi vào năm ngoái, tro cốt của một phụ nữ 22 tuổi đã bị chính gia đình cô ở Đức Châu, Sơn Đông, miền đông Trung Quốc bán với giá hàng nghìn Nhân dân tệ trong một kế hoạch kết hôn ma với bên ngoài. Tro cốt này là của một người phụ nữ tên Fang Yangyang đã bị mẹ chồng đánh chết, vì không mang thai được, tờ China News Service đưa tin.
Tháng 2 năm nay, toà án ở tỉnh Cam Túc kết án tử hình một người đàn ông vì đã giết hại 2 phụ nữ thiểu năng trí tuệ rồi bán thi thể họ cho hai gia đình ở nông thôn để làm đám cưới ma. Đối tượng kiếm được 35.000 tệ từ việc bán nạn nhân thứ nhất, nhưng bị cảnh sát bắt khi đang chuyển thi thể nạn nhân thứ hai.

Mời độc giả theo dõi video "Cãi vã với chồng, người phụ nữ ở Bình Dương ôm con nhảy sông tự tử". Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)