Hành động vô tình làm tăng nhãn áp cực nhiều người mắc phải

Google News

Một số hành động vô ý trong cuộc sống có thể dẫn đến tăng nhãn áp, chẳng hạn như thắt cà vạt, mặc áo ngực quá chật hay một lần uống quá 300cc nước.

Đôi mắt là cơ quan cực kỳ quan trọng trong 5 giác quan của con người. Nếu không chăm sóc tốt thì hối hận cũng muộn.
Tiến sĩ Lâm Vu Hạo, một bác sĩ chuyên nhãn khoa nổi tiếng người Trung Quốc, đã chỉ ra một số yếu tố, hành động vô tình trong cuộc sống có thể làm tăng nhãn áp và làm bong dây thần kinh thị giác, trường hợp nghiêm trọng có thể gây mù lòa, mọi người cần đặc biệt chú ý.
1. Táo bón
Khi bệnh nhân bị táo bón và đại tiện không được trơn tru, trong trường hợp bắt buộc phải đại tiện, áp lực ổ bụng sẽ tăng lên và gây tăng nhãn áp, khuyến cáo mọi người ăn uống phải đủ chất, cân bằng dinh dưỡng, bổ sung chất xơ nhiều để tránh bị táo bón.
Hanh dong vo tinh lam tang nhan ap cuc nhieu nguoi mac phai
 Hành động vô tình làm tăng nhãn áp cực nhiều người mắc phải. - Ảnh minh hoạ.
2. Thắt cà vạt, mặc áo ngực quá chật
Nếu cà vạt, áo ngực và quần áo định hình bạn thường xuyên mặc quá chật, nó cũng có thể làm tăng áp lực ổ bụng, dẫn đến sự hồi lưu của tĩnh mạch kém, đây là nguyên nhân gây tăng nhãn áp.
3. Uống nhiều hơn 300cc nước mỗi lần
Nhiều người có thói quen uống nhiều nước ngay một lúc sau khi tập thể dục mà không biết rằng, sau khi nước vào cơ thể, nước không lưu thông kịp, tới khoé mắt có thể khiến nhãn áp tăng cao.
Theo bác sĩ Lâm, mọi người không nên uống từng ngụm nước lớn và uống quá nhiều trong một lần. Hãy chia ra, uống từ tốn từng những ngụm nước nhỏ sẽ ít gây gánh nặng cho mắt hơn.
Bác sĩ Lâm cũng nhắc nhở, ngoài những hành vi trên, cũng cần quan tâm đến việc nhãn áp có tăng sau mổ mắt hay không, chú ý những hành vi vô ý trong cuộc sống khi phục hồi sức khỏe sau mổ. Ngoài ra, những bệnh nhân có tiền sử gia đình mắc bệnh tăng nhãn áp cần thường xuyên kiểm tra mắt và theo dõi nhãn áp để đảm bảo mắt luôn khỏe mạnh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khi học và làm việc trực tuyến. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)