F2 thành F0, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch bị phong toả

Google News

Công nhân 60 tuổi làm việc tại Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch (Hải Dương) nhiễm SARS-CoV- 2. Chính quyền đã phong toả nhà máy này.

Tối nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, nam công nhân, 60 tuổi, là F2 của một ca nhiễm làm tại xưởng sửa chữa của Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Công nhân đó là ông Nguyễn Văn H., sinh 11/10/1961, trú tại thôn Bích Khôi, xã Minh Tân, thị xã Kinh Môn. Ông là F2 của một ca dương tính đã được công bố.

F2 thanh F0, Cong ty Xi mang Vicem Hoang Thach bi phong toa

Phong toả là phương án đầu tiên để khoanh vùng dịch khi xuất hiện ca nhiễm

Ông đã được hướng dẫn cách ly tại nhà 15 ngày. Đến ngày 15/2, ông bị ho, sốt và được công ty đưa đến cơ sở y tế khám, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.  Kết quả ghi nhận ông H. dương tính với SARS-CoV- 2. 

Ngành chức năng thị xã Kinh Môn đã tổ chức phong toả Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch với 1.500 cán bộ, công nhân.

Ngoài ra, Kinh Môn còn tổ chức phong toả khu dân cư Bích Nhôi 2, với hơn 2.000 người, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn. Tất cả những người trong khu phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 
 
Chiều 18/2, thị xã Kinh Môn đã ra thông báo khẩn, yêu cầu những người tiếp xúc gần với ông H.  từ ngày 15/2 đến nay ra cơ quan y tế gần nhất khai báo và lấy mẫu xét nghiệm.

Công an thị xã Kinh Môn đã xác minh được 25 F1 của ông H..

 

Theo Nguyễn Thu Hằng/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)