Em kết nghĩa của chồng ôm bầu đến tận nhà đòi danh phận

Google News

Chồng tôi vẫn bình lặng trôi qua cho đến thứ 7 tuần trước Dạ Lan bất ngờ xuất hiện ở nhà chúng tôi, nhìn cái bụng lùm lùm của em và nghe lời yêu cầu cho em được có danh có phận khi tác giả cái bầu là chồng tôi.

Tôi lấy Trung như duyên trời buộc! Bởi 5 lần 7 lượt hàn gắn rồi chia tay, vậy mà cuối cùng cả hai tay trong tay về “chung thân” dưới một mái nhà với sự ủng hộ của bố, mẹ, họ hàng, bạn bè đôi bên.

Trung là chủ một tiệm cắt tóc nam đông khách trên phố, có thời Trung được ca ngợi như một người tạo mẫu tóc bắt kịp thời đại khiến danh nỗi như cồn. Thu nhập của Trung quá ổn nên Trung không để ý đến đồng lương nhân viên bán hàng tại shop mĩ phẩm như tôi. Trung 27 tuổi còn tôi 22 quá trẻ để bận bịu con cái, tôi và Trung thống nhất thực hiện kế hoạch để vài năm nữa đón thêm thành viên mới cũng chưa muộn. Bố, mẹ Trung ở quê, Trung là con trai út trong số 4 anh, em trai trong nhà, các anh đều có vợ, con đầy đủ nên chuyện áp lực có con trai với vợ, chồng tôi là không đặt ra.

Cuộc sống của tôi và Trung so với bạn bè là thỏa mái, 1 căn hộ chung cư vừa đủ rộng, đủ tiện nghi để vợ, chồng đầm ấm, ríu rít bên nhau sau giờ làm việc.Vợ, chồng lại thương yêu, chung tay vun vén cho hạnh phúc hôn nhân nên không những chúng tôi hài lòng mà bố, mẹ hai bên cũng vui vẻ, phấn khởi.

Cách đây hơn 1 năm nhân đợt nghỉ lễ dài ngày, Trung đặt tua du lịch vào tận vùng biển một tỉnh phía Nam xa xôi. Háo hức vô cùng vì từ bé tôi chỉ quanh quẩn ở thành phố nơi được bố, mẹ sinh ra và lớn lên. Nên vào đây với tôi cái gì cũng mới lạ. Không những tôi bị cuốn hút do cảnh đẹp ở đây mà còn bị chinh phục bởi phong cách đưa, đón chiều lòng khách của nhân viên ở khách sạn. Tôi rất thích thú khi nghe giọng nói ngọt ngào, dễ thương của cô gái xinh đẹp, trẻ trung có tên Dạ Lan mới tròn 19 tuổi làm ở quầy lễ tân của khách sạn. 5 ngày ở khách sạn là 5 ngày tôi tìm cách làm quen chuyện trò với Dạ Lan nếu không phải ra ngoài theo đoàn.

Từ cảm tình có phần thái quá của tôi và cuối cùng Trung cũng dành thời gian ít ỏi của mình để tâm sự và có lời cảm ơn Dạ Lan vì đã làm cho tôi vui những ngày lưu lại đây. Về đến thành phố, công việc bận rộn khiến tôi mau chóng quên cô bạn xinh đẹp, bé nhỏ phương xa đó.

Nhưng không ngờ từ bao giờ chồng tôi lại có mối quan hệ mật thiết với Dạ Lan. Bằng chứng là chồng có số điện thoại để liên lạc với cô gái trẻ, thỉnh thoảng còn nhờ tôi tư vấn hoặc mua mĩ phẩm ở shop để gửi tặng em. Tuy vậy tôi cho qua vì nghỉ khoảng cách địa lí quá xa, Dạ Lan còn nhỏ tuổi và chồng cũng bảo thấy em tốt bụng, ngây thơ nên quí mến vậy thôi…

Cách đợt nghỉ mát ở biển độ 2 tháng thì chồng khăn gói vào Nam để “nâng cao tay nghề”. Nghĩ cũng phải vì lớp trẻ bây giờ chuộng mốt mới, không thay đổi tư duy, kiểu cách phù hợp với gu thẩm mĩ của khách, tiệm của chồng khó cạnh tranh được với đồng nghiệp khác. Gần nửa tháng trong Nam, Trung luôn gọi điện ra động viên, hỏi han tôi với những lời yêu thương đầy đặn khiến tôi cảm động và tôn thờ người đàn ông của mình hết lòng. Sau đợt nâng cao tay nghề dài ngày đó, thỉnh thoảng Trung lại mua vé máy bay vào Nam để tìm nguồn về chăm sóc tóc, về mẫu mới mà mỗi lần đi là mỗi lần tốn kém cả tiền bạc và sức lực…

Ngày Dạ Lan đón sinh nhật lần thứ 20 Trung thông báo anh đã xin phép bố, mẹ để nhận Dạ Lan làm em kết nghĩa, bố, mẹ không cản vì gia đình cho rằng đó là chuyện riêng của Trung. Tình cảm vợ, chồng tôi vẫn bình lặng trôi qua cho đến thứ 7 tuần trước Dạ Lan bất ngờ xuất hiện ở nhà chúng tôi, nhìn cái bụng lùm lùm của em và nghe lời yêu cầu cho em được có danh có phận khi tác giả cái bầu là chồng tôi, tôi muốn ngất xỉu. Còn Trung anh phân trần rằng anh vô tội? Rằng tình cảm của anh với cô em kết nghĩa trong sáng, lành mạnh? Tôi biết tin ai bây giờ?

Theo Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)