Em bé bị cắt khỏi tử cung trong vụ án chấn động nước Mỹ qua đời

Google News

Thai nhi bị cắt khỏi tử cung một phụ nữ ở Chicago, Mỹ, đã chết ngày 14/6 ở bệnh viện, nơi bé đã ở trong tình trạng nguy kịch kể từ ngày mẹ bị sát hại vào tháng 4.

Đứa bé, được đặt tên là Yovanny Jadiel Lopez, qua đời tại bệnh viện ở khu Oak Lawn, ngoại ô Chicago, do chấn thương não nghiêm trọng, theo một thông cáo do gia đình đăng lên Facebook.
Thai nhi đã ở trong tình trạng nguy kịch kể từ khi được đưa đến bệnh viện ngày 23/4. Mẹ của bé, Marlen Ochoa-Lopez, 19 tuổi, bị Clarisa Figueroa, 46 tuổi và con gái bà Figueroa, Desiree Figueroa, 19 tuổi, sát hại và đứa bé bị cắt khỏi tử cung, theo các công tố viên.
Cảnh sát cho biết ngoài tội danh giết Ochoa-Lopez, hai mẹ con Figueroa còn bị cáo buộc tội danh giết đứa bé. Công tố viên cũng sẽ cân nhắc các tội danh khác sau khi kết thúc giám định pháp y, theo AP.
Em be bi cat khoi tu cung trong vu an chan dong nuoc My qua doi
Marlen Ochoa-Lopez và con cô. Ảnh: Cảnh sát Chicago cung cấp. 
Luật sư của gia đình Ochoa-Lopez, ông Frank Avila, đang yêu cầu phía công tố buộc tội giết người đối với bạn trai của Figueroa, Piotr Bobak, thay vì tội che giấu vụ giết người như hiện nay.
Ông Avila nhận được tin tình hình đứa bé đã xấu đi vào đêm hôm trước. Ông đã gọi một linh mục Công giáo tới để làm lễ cho bé. Vài giờ sau, đứa bé qua đời vì chấn thương não do thiếu oxy khi bị cắt khỏi cơ thể người mẹ.
Người mẹ trẻ bị sát hại trong một vụ án nhiều tình tiết gây sốc. Theo giới chức địa phương, sau khi con trai đã trưởng thành của Clarisa Figueroa qua đời, bà nói dối gia đình là đã mang thai, đồng thời đăng lên Facebook ảnh siêu âm và căn phòng đã chuẩn bị cho trẻ sơ sinh. Vào tháng 3, bà và người mẹ trẻ xấu số Ochoa-Lopez kết nối nhau trên một nhóm Facebook dành cho các bà mẹ sắp sinh.
Em be bi cat khoi tu cung trong vu an chan dong nuoc My qua doi-Hinh-2
 Cha của Ochoa-Lopez, ông Arnulfo Ochoa, khóc khi đến xác nhận thi thể con gái. Ảnh: AP.
Cô gái 19 tuổi đến nhà của Clarisa Figueroa ngày 23/4 để nhận quần áo trẻ em. Khi Desiree Figueroa đang cho cô xem cuốn album để đánh lạc hướng, Clarisa Figueroa thắt cổ cô từ đằng sau. Sau đó, bà cắt thai nhi khỏi tử cung của cô. Hai mẹ con Figueroa bọc thi thể cô trong chăn, cho vào túi và ném vào thùng rác.
Thai nhi không còn thở sau khi Clarisa Figueroa gọi cấp cứu và bảo đó là đứa bé mà bà mới sinh. Nhân viên y tế đưa bé đến bệnh viện cứu chữa cho tới ngày cuối cùng 14/6.
Theo Trọng Thuấn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)