Điều cần chia sẻ với nửa kia về mối quan hệ với người yêu cũ

Google News

Nên hay không nên kể cho nửa kia biết về những mối quan hệ trong quá khứ là điều khiến nhiều người vẫn băn khoăn.

Che giấu quá khứ với nửa kia có thể dẫn đến những vấn đề về lòng tin trong mối quan hệ của bạn. Ngược lại, khi chia sẻ những bí mật với người ấy sẽ giúp làm giảm nguy cơ hiểu nhầm nhau. Do đó, nếu bạn muốn chia sẻ mọi điều về mối quan hệ trong quá khứ với nửa kia và tự hỏi làm thế nào để người ấy cảm thấy thoải mái khi bạn nói ra thì hãy bắt đầu ngay với những 8 điều dưới đây.

Dieu can chia se voi nua kia ve moi quan he voi nguoi yeu cu

Thành thật về quá khứ

Đừng vòng vo mà hãy thành thật với nửa kia. Dù khi nói về mối quan hệ trước đây có thể khá kỳ cục nhưng chia sẻ về điều này sẽ chắc chắn giúp ích cho bạn. Nửa kia sẽ xem đây là một dấu hiệu tích cực. Họ sẽ xem bạn là người trung thực, đáng tin cậy và sẽ đánh giá cao cách bạn suy nghĩ về sự thật. Điều này cho thấy bạn biết vượt lên quá khứ và cũng giúp loại bỏ bất cứ nguy cơ hiểu nhầm nào.

Những việc tổn thương trong quá khứ

Nếu bạn từng đối mặt với một sự kiện đau buồn trong quá khứ, chia sẻ điều này với nửa kia có thể khiến bạn nhớ về những ký ức đầy ám ảnh hoặc với một số người điều này lại giống như loại bỏ được cảm xúc nặng nề ra khỏi trong lòng. Có thể, bạn không bao giờ muốn nhớ lại sự tổn thương nhưng để cho nửa kia biết về nó có thể giúp bạn vượt qua những chuyện tồi tệ. Hãy suy nghĩ về tình huống mà nửa kia không biết về tổn thương và những điều tương tự xảy ra với bạn. Hãy chia sẻ những sự kiện này khi thấy thoải mái với nửa kia.

Sức khỏe tinh thần hiện tại của bạn

Có những thời điểm bạn có thể không muốn chia sẻ về các vấn đề sức khỏe với nửa kia vì sợ người ấy phán xét bạn. Nhưng kể cho nửa kia hoặc ai đó bạn thân thiết về các vấn đề sức khỏe tinh thần của bạn là điều cần thiết. Bạn không cần phải cảm thấy e ngại hay bối rối khi có bất cứ vấn đề sức khỏe về tinh thần. Để cho nửa kia của bạn biết nếu có bất cứ lo lắng nghiêm trọng là điều rất quan trọng.

Dieu can chia se voi nua kia ve moi quan he voi nguoi yeu cu-Hinh-2

Những việc có thể dẫn đến trầm cảm

Trầm cảm và lo lắng là những vấn đề nghiêm trọng mà phần lớn dân số thế giới gặp phải. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy khó bắt đầu cuộc trò chuyện nói về lý do gây ra sự trầm cảm và lo lắng của bản thân. Nhưng khi chia sẻ về nguyên nhân khiến bạn bị trầm cảm, nửa kia có thể đảm bảo sẽ không để bạn trải qua những điều tương tự cũng như không để bạn phải đương đầu với những điều bạn từng gặp trong quá khứ.

Nguyên nhân tan vỡ của mối quan hệ trước đây

Khi để cho nửa kia biết về quá khứ, bạn cũng có thể chia sẻ với người ấy về nguyên nhân tan vỡ của những mối quan hệ trước đây. Khi bạn từng có những mối quan hệ đã kết thúc vì một lý do nào đó thì việc kể cho nửa kia của bạn là việc làm khôn ngoan. Bạn cũng có thể nói với người ấy về việc liệu bạn đã vượt qua đổ vỡ hay chưa và liệu có bất cứ điều gì vẫn gây phiền toái cho bạn không?

Các vết thương nghiêm trọng

Nếu bạn có vết thương ở đầu hoặc lưng, hãy chia sẻ với nửa kia trong lúc nói về mối quan hệ trong quá khứ của bạn. Dù có thể bạn cảm thấy khá kỳ cục nhưng khi nói ra điều này sẽ giúp nửa kia biết được liệu bạn có cần sự giúp đỡ hay hỗ trợ về y tế sau này không. Hơn nữa, làm như vậy giúp nửa kia có thể hiểu rõ hơn về sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của bạn.

Tình hình tài chính không ổn định của bạn

Tình hình tài chính hiện tại là một trong những điều quan trọng bạn cần chia sẻ với nửa kia. Bạn có thể cho nửa kia biết nếu bạn từng nợ nần trong quá khứ hoặc có thể chia sẻ về điểm tín dụng của bạn. Để có một mối quan hệ tốt đẹp và hạnh phúc thì việc trao đổi về tình hình tài chính với nửa kia là rất quan trọng. Điều này giúp bạn biết được liệu bạn có hòa hợp với người ấy về mặt tài chính không.

Dieu can chia se voi nua kia ve moi quan he voi nguoi yeu cu-Hinh-3

Bất cứ xung đột nào còn tiếp diễn

Nếu có bất cứ xung đột nào đang xảy ra trong cuộc sống của bạn thì hãy nói cho nửa kia biết. Đó có là bất cứ điều gì chẳng hạn như bạn có mâu thuẫn với quản lý, với anh em họ hoặc chủ nhà. Làm như vậy, người ấy sẽ biết về các rắc rối của bạn và giúp đỡ bạn.

Dù không cần cởi mở về cuộc sống ngay của bạn khi bước vào một mối quan hệ nhưng chia sẻ về một số điều ngay những ngày mới bắt đầu mối quan hệ đó có thể đảm bảo cho tình yêu bền lâu và hạnh phúc./.

Theo CTV Minh Bùi/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)