Đi làm ăn xa 3 năm, khi về tôi đứng hình thấy điều này

Google News

Khi tôi đặt chân về đến nhà thì trước mắt tôi là một cảnh tượng không thể tin nổi.  

Cách đây 3 năm, vì ở nhà quá khó khăn nên tôi quyết định theo bạn bè vào Nam làm giàu. Lúc đó vợ chồng tôi đã sinh được một đứa con, vợ tôi cũng không muốn hai vợ chồng phải xa nhau nên hết lời khuyên bảo, can ngăn nhưng tôi vẫn đi.
Tôi bảo cô ấy ở nhà yên phận chăm con, làm việc nhà là được, đợi tôi gửi tiền về nuôi con. Thế nhưng công việc làm ăn của tôi lại không được thuận lợi như mong muốn. Tôi chẳng thu được đồng lãi nào, thậm chí còn nợ hết chỗ này đến chỗ kia. Cũng vì lẽ đó mà tôi buồn bực không về thăm nhà, Tết nhất cũng chẳng về với vợ con vì không có tiền đi lại. Lần nào gọi điện cho vợ con, tôi cũng chỉ mong cúp máy nhanh vì sợ vợ hỏi tới chuyện tiền bạc, sợ vợ giục gửi tiền...
Bẵng đi cả 3 năm trời vất vả mà tôi vẫn tay trắng. Quá chán nản và cũng nhớ nhà, tôi quyết định về với vợ con, xác định “muối mặt” với vợ và bị cô ấy khinh thường cũng được.
Di lam an xa 3 nam, khi ve toi dung hinh thay dieu nay
 Trong lòng tôi vẫn thấy bản thân không xứng với vợ. (Ảnh minh họa)
Thế nhưng khi tôi đặt chân về đến nhà thì trước mắt tôi lại là một cảnh tượng không thể tin nổi. Căn nhà cũ của chúng tôi chẳng thấy đâu, chỉ thấy một căn nhà khang trang 3 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Lẽ nào vợ tôi đã bán nhà đem con đi nơi khác? Mấy năm qua tôi không hề gửi đồng nào về cho vợ nuôi con, phải chăng cô ấy không gắng gượng nổi nữa? Sao cô ấy bán nhà mà không hề nói gì với tôi? Cũng chẳng thấy gọi tôi về làm thủ tục sang tên? Biết bao ý nghĩ nảy ra trong đầu, tôi xông vào nhà thì thấy vợ đang tươi cười đon đả nói chuyện với thợ. Nhìn thấy tôi, cô ấy tròn mắt hỏi sao tôi đột ngột về không báo trước?
Tối ấy nghe vợ kể chuyện cô ấy vay mượn tiền mở cửa hàng kinh doanh mà tôi ngưỡng mộ và nể phục không để đâu cho hết. Không ngờ vợ tôi lại đảm đang và có đầu óc đến thế. Vậy mà suốt 3 năm qua, tôi không hề hỏi han vợ, lại cứ sợ cô ấy xin tiền.
Cô ấy nắm tay tôi bảo rằng từ giờ cứ ở nhà cùng cô ấy làm ăn vun vén, đừng đi đâu nữa cả. Mấy năm qua tôi mải mê làm ăn và chìm đắm trong thất bại, cũng chẳng có thời gian qua lại với người phụ nữ nào. Nhưng trong lòng tôi vẫn thấy bản thân không xứng với vợ. Bề ngoài vợ tỏ ra thoải mái như vậy nhưng liệu trong lòng cô ấy có đang khinh thường tôi không hả mọi người?
Theo P.G.G/ Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)