Đi công tác về, lật chăn thấy người đàn ông ở trần đang ngủ ngon lành

Google News

Tôi đành ra sofa ngủ, nằm mãi không ngủ được, càng nghĩ càng thấy bực.

Cách đây 2 hôm, tôi đi công tác về, xuống máy bay về đến nhà thì cũng hơn 12 giờ đêm. Nhà cửa yên ắng, tôi chắc mẩm vợ đang ngủ say. Cả ngày đi lại mệt mỏi, tôi chỉ muốn đi nằm nghỉ ngay.

Ai ngờ khi vào phòng ngủ, lật chăn định trèo lên giường thì tôi phải đứng hình. Có một người đàn ông ở trần, mặc mỗi chiếc quần đùi đang nằm ngủ ngon lành trên giường của vợ chồng tôi.

Trong mấy giây ngắn ngủi tôi đã kịp tưởng tượng ra khả năng xấu nhất, đó là vợ tôi dẫn đàn ông lạ về nhà. Nhưng tôi chợt nhớ ra từ lúc vào nhà không thấy cô ấy đâu cả. Nhìn kỹ lại gã đàn ông đang nằm trên giường, tôi tức nghẹn khi phát hiện người đó không phải ai xa lạ mà chính là em trai vợ!

Tức lắm mà không làm được gì, tôi đành quay ra ngoài nhấc máy gọi cho vợ. Được biết cô ấy sang nhà bạn thân ăn tiệc rồi ngủ lại luôn, vì tưởng tôi sáng mai mới về. Tôi đành ra sofa ngủ, nằm mãi không ngủ được, càng nghĩ càng thấy bực.

Em trai vợ trước đây thuê nhà trọ ở riêng bên ngoài. Cách đây 2 tháng cậu ta bị mất việc, không còn tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Vợ tôi bảo cậu ta về ở chung với anh chị cho đỡ tốn tiền nhưng cậu ta không về mà chỉ thỉnh thoảng xin tiền vợ tôi để chi tiêu.

Di cong tac ve, lat chan thay nguoi dan ong o tran dang ngu ngon lanh
Không muốn cãi nhau với vợ, tôi đành nín nhịn cho qua. Ảnh minh họa.

Không về ở chung nhưng đôi khi cậu ta vẫn ghé qua nhà anh chị. Vợ tôi còn cho hẳn em trai một chiếc chìa khóa nhà để cậu ta mở cửa vào nhà bất cứ khi nào muốn. Và mỗi lần cậu ta ghé thăm thì y như rằng tủ quần áo, đồ dùng cá nhân của tôi sẽ bị "càn quét".

Cậu ta tự tiện lấy đồ của tôi mặc, lấy nước hoa, thắt lưng, giày da của tôi dùng không hề xin phép. Nói là mượn nhưng chẳng bao giờ thấy trả lại. Có nhiều món đồ tôi rất thích mà cuối cùng đành phải cho cậu ta. Tôi cằn nhằn với vợ thì cô ấy bảo tôi đàn ông mà nhỏ mọn, chấp nhặt. Không muốn vợ chồng cãi vã nên tôi đành nhịn cho qua.

Vừa rồi vào phòng thấy mùi rượu nồng nặc, chắc hẳn cậu ta uống rượu say về muộn, ngại về nhà nên vào nhà tôi ngủ luôn.

Chuyện lớn chẳng phải lớn nhưng cứ cái tình trạng này cũng khiến tôi khó chịu lắm. Tôi phải làm sao để "trị" được cậu em vợ vô duyên này? 

Theo Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)