Đến khách sạn gặp bạn gái qua mạng, thanh niên cầu cứu cảnh sát

Google News

Nam thanh niên cứ ngỡ sẽ có một buổi gặp mặt vui vẻ với bạn gái qua mạng, ngờ đâu phải vội vàng cầu cứu cảnh sát.

Theo trang Sohu, sự việc xảy ra tại thành phố Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Vào hôm 18/8, sở cảnh sát địa phương nhận được tin báo án từ một nam thanh niên họ Lý. Anh Lý cho biết mình quen với một bạn gái qua mạng.
Trò chuyện một thời gian cảm thấy hợp nhau, anh Lý và cô gái quyết định gặp mặt, địa điểm cuộc hẹn là ở một khách sạn. Anh Lý vui vẻ đi đến khách sạn, ngờ đâu vừa vào phòng đã bị một nhóm đàn ông xông đến đánh đập. Nhóm người này còn bắt anh Lý phải chuyển cho hơn 17.000 NDT (khoảng 60 triệu đồng).
Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Dựa trên các phán đoán và phân tích sơ bộ, cảnh sát đã xác định được những thông tin ban đầu về nhóm đối tượng tình nghi.
Sau 2 ngày tìm kiếm, cảnh sát đã bắt giữ 8 đối tượng có liên quan, gồm 4 nam và 4 nữ tại một chung cư ở thanh phố Tây An. Tại sở cảnh sát, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Để thuận lợi thực hiện âm mưu lừa đảo, cướp tài sản, nhóm đối tượng đã lên kế hoạch chi tiết, phân chia công việc rõ ràng.
Den khach san gap ban gai qua mang, thanh nien cau cuu canh sat
 8 đối tượng có liên quan đến vụ việc đã bị cảnh sát tạm giữ. Ảnh: Sohu
Được biết, 4 cô gái có nhiệm vụ tiếp cận các đối tượng nam thông qua các ứng dụng hẹn hò, lừa họ đi gặp mặt. Trong khi đó, 4 người đàn ông sẽ đợi sẵn ở điểm hẹn, sử dụng các thủ đoạn cực đoan như bạo lực, uy hiếp... để tiến hành cướp tài sản.
Cảnh sát hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Nhóm 8 đối tượng đã bị tạm giữ theo quy định của pháp luật.
Trước đó, một nữ sinh 15 tuổi ở thành phố Hà Nguyên (Trung Quốc) cũng đã phải cầu cứu cảnh sát khi đi gặp bạn trai quen qua mạng. Nữ sinh này cho biết, sau một thời gian trò chuyện, gửi ảnh cho nhau xem, bạn trai qua mạng đã ngỏ lời rủ cô bé đến chỗ anh ta chơi.
Nữ sinh đã tiết kiệm tiền tiêu vặt, sau đó nói dối bố mẹ, một mình bắt xe tới thành phố Yết Dương (Quảng Đông), cách Hà Nguyên 300km để gặp mặt bạn trai qua mạng. Khi nữ sinh đến nơi, thanh niên kia đã gọi video để xác định vị trí hẹn.
Thế nhưng, sau cuộc gọi đó, nữ sinh bất ngờ bị anh ta chặn liên lạc. Không còn tiền, cũng không liên lạc được với bạn trai qua mạng vì anh ta đã khóa máy, nữ sinh nhịn đói suốt một ngày, không biết về nhà bằng cách nào.
Vào khoảng 18h ngày 21/5, các nhân viên thuộc đội cảnh sát giao thông thành phố Yết Dương phát hiện nữ sinh này đi lại trước cửa. Nhận thấy nữ sinh có thể đang gặp khó khăn, các nhân viên đã mời cô bé vào đồn. Sau khi biết rõ sự tình, các nhân viên cảnh sát đã mua đồ ăn cho cô bé và giúp đưa em về nhà ngay trong đêm.
Theo Đinh Kim/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)