Đến gặp vợ cũ mời cưới, cô ấy bật khóc đưa tôi tờ giấy nhàu nhĩ

Google News

Nhìn dòng kết quả trên tờ giấy đã bị vo tròn, tôi cảm giác bản thân đang chìm xuống đáy, chẳng biết phải làm thế nào nữa?

Kết hôn được hơn 1 năm thì tôi và vợ cũ đường ai nấy đi. Vợ cũ xinh lắm, xinh có tiếng ở công ty. Để chiếm được trái tim của cô ấy, tôi đã phải tốn kém cả kinh tế lẫn tinh thần, thức khuya dậy sớm đón đưa cả 2 năm ròng mới lấy được cô ấy làm vợ. Hồi đó, tôi còn cho rằng vợ cũ thật yếu đuối, mỏng manh và tôi sẽ bảo vệ cô ấy cả đời.

Nhưng rồi cưới về, cô ấy lại hiện nguyên hình là một cô tiểu thư đỏng đảnh chính hiệu. Cô ấy không bao giờ rửa chén, nấu ăn chỉ vì sợ hỏng bộ nail mới làm. Tóc tai thì cứ mỗi tháng mỗi kiểu. Váy áo, giày dép không có chỗ để nhưng miệng luôn than không có gì để mặc, chẳng có gì để mang. Bao nhiêu tiền kiếm được đều đổ dồn vào việc ăn tiêu phung phí của vợ cũ. Quá chán ngán vì có vợ mà phải tự nấu ăn, tự lo toan mọi thứ, tôi quyết định chia tay cho nhẹ nhàng.

Ly hôn rồi, tôi chuyển việc làm đến một công ty khác rồi quen biết L, người yêu hiện tại. L cá tính, năng động và độc lập, mạnh mẽ, khác hẳn vợ cũ tôi. Ở bên L, tôi cảm thấy bình yên và thoải mái, không phải chịu đựng những cơn khóc lóc vô cứ như vợ cũ nữa. Vả lại L cũng không ngại ngùng khi tôi đã từng lỡ dỡ. Vì thế, tôi càng yêu và trân trọng L hơn. Theo dự định, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới vào tháng sau.

Den gap vo cu moi cuoi, co ay bat khoc dua toi to giay nhau nhi

Dù khuyên vợ cũ giữ đứa bé lại nhưng tôi lại như đang ngồi trên đống lửa. (Ảnh minh họa)

Nhưng bây giờ, tôi đang lâm vào cảnh rối ren, không biết phải giải quyết như thế nào?

Mấy hôm trước, tôi đem thiệp cưới đến mời vợ cũ chung vui. Ly hôn nhưng chúng tôi vẫn là bạn. Và thỉnh thoảng, khi vợ cũ có chuyện gì cần nhờ, tôi đều giúp đỡ tận tình như giúp bạn bè bình thường. Nhưng cũng có vài lần chúng tôi qua đêm với nhau rồi sáng ra lại đường ai nấy đi.

Khi tôi đưa thiệp cưới, vợ cũ bỗng khóc nức nở rồi đưa cho tôi xem tờ giấy đã bị vo tròn. Mở giấy ra xem, tôi chết lặng với dòng chữ: "Thai 8 tuần tuổi, phát triển tốt". Vợ cũ thút thít nói tôi là bố đứa nhỏ vì cô ấy chỉ quan hệ với một mình tôi thôi. Nhưng rõ ràng cô ấy cũng đã quen thêm vài người nữa, sao lại khẳng định tác giả cái thai là của tôi?

Dù khuyên vợ cũ giữ đứa bé lại nhưng tôi như đang ngồi trên đống lửa. Đám cưới sắp diễn ra, vợ cũ báo tin có bầu rồi đe dọa công khai mọi thứ... Tôi bế tắc quá. Mong mọi người cho tôi lời khuyên với.

Theo My Hanh/ Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)