Đề nghị “nhượng” chồng giá nửa tỷ

Google News

Khi mối quan hệ vụng trộm bị người vợ phát hiện, nhân tình của chồng cô đã đến tận nhà đòi cô phải thỏa thuận... “nhượng” lại chồng với giá nửa tỷ.

Đầu dây bên kia, người phụ nữ vừa nghẹn ngào khóc, vừa kể chuyện gia đình. Cô và chồng cưới nhau cách đây 15 năm. Hồi đó cả 2 vừa tốt nghiệp trung cấp và xin vào một công ty tư nhân làm việc. Sau này, thấy đồng lương công nhân thấp, vị trí bấp bênh nên chồng cô quyết định đi học tiếp. Thế là mấy năm liền, cô đi làm, vừa chắt chiu nuôi con, vừa chu cấp cho chồng lần lượt học liên thông cao đẳng, đại học. Sau ngày tốt nghiệp, anh lại may mắn xin được vào một công ty xuất nhập khẩu, mấy năm sau thì lên chức… Bây giờ, chồng cô đã là trưởng phòng.
Cô rất hãnh diện vì chồng, đi đến đâu cũng đều tự hào giới thiệu: “Tôi có một người chồng như thế, như thế…”. Thậm chí, chiều theo ý anh, để anh khỏi “bẽ mặt”, cô chấp nhận nghỉ làm công nhân, ở nhà lo liệu chuyện gia đình. Thế nhưng dù cô có cố gắng bao nhiêu thì chồng vẫn không vừa ý. Trong con mắt anh, cô ngày một thô kệch, không phù hợp với vai trò phu nhân trưởng phòng. Chồng cô ngày một đi sớm về muộn, anh ta thờ ơ, lạnh nhạt với vợ, con.
Thế rồi cô chợt tỉnh ngộ khi phát hiện chồng có nhân tình. Thì ra bấy lâu nay, sự chán ghét, rạn nứt đối với cô là do anh ta đã sớm có người khác. Người đàn bà đó có điều kiện kinh tế tốt, sang trọng, quý phái hơn cô nhiều.
De nghi “nhuong” chong gia nua ty
Nhân tình của chồng bắt cô "nhượng" lại chồng với giá nửa tỷ (Ảnh minh họa) 
Cứ tưởng rằng họ chỉ lén lút với nhau thôi, thế nhưng hôm nay, người tình của chồng cô đã đến tận nhà đòi cô phải thỏa thuận... “nhượng” lại chồng. Người đàn bà đó đưa ra cái giá nửa tỉ đồng và yêu cầu cô phải cắt đứt toàn bộ quan hệ với chồng. Điều đau lòng hơn là sau khi sự việc xảy ra, người chồng đã không hề có một lời thanh minh hay hối lỗi, anh ta chọn giải pháp im lặng.
Người phụ nữ đáng thương ấy khóc nấc lên. Chỉ nghe qua điện thoại thôi mà Thanh Tâm cảm giác như thấy được cả sự tiều tụy, suy sụp của cô. “Trước khi gọi điện cho chị, em có tâm sự với nhóm bạn thân từ nhỏ. Họ đều rất tức giận! Có người xúi em mua cao trăn về cho chồng ăn. Có người đùng đùng bắt em mặc cả thêm vì nó đã dám ép mình “bán” chồng, mình có “bán” thì phải “chém” cho đẹp. Có người lại bảo: Thôi, nhường lại cho mụ ta đi, đàn ông bạc tình thế giá đấy hời rồi, bán đi cho rảnh nợ… Em không biết phải làm sao cả?!”.
Trong suốt quá trình nói chuyện với Thanh Tâm, người phụ nữ ấy đầy mâu thuẫn. Một đằng cô tự nhủ: “Em biết anh ấy không còn yêu em nữa". Nhưng mặt khác, cô lại bảo: "Chả ai lại đi “bán” chồng cả, em vẫn yêu anh ấy chị ạ!".
Thanh Tâm cảm thấy rất khó xử, đúng là chưa thấy ai “bán” chồng như vậy và cũng chưa thấy ông chồng nào im lặng để mặc người ta “định giá” mình như thế. Tuy nhiên, sự việc đã tới mức độ này thì liệu người phụ nữ kia có còn yêu chồng thực sự hay không? Cô có đang tâm “bán” chồng không? Với 2 kẻ vụng trộm kia thì chắc những câu hỏi đó không phải là điều họ bận tâm. Dù người vợ có muốn hay không thì chồng cô và nhân tình thực sự đã biến mối quan hệ này thành một thương vụ. Mà trong cuộc đổi chác đó, cô làm sao giữ được hạnh phúc khi trái tim anh ta đã không hướng về tổ ấm?
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)