Đây chính là lý do vì sao nhìn bạn già hơn so với tuổi

Google News

Chọn sai màu tóc hay kiểu tóc chính là nguyên nhân khiến vẻ ngoài nhìn già dặn và mờ nhạt.

"Không sợ gì, chỉ sợ già" phụ nữ là thế, nỗi sợ lớn nhất đối với các chị em chính là gương mặt và nhan sắc già dặn hơn so với tuổi. Vậy nên từ các bước chăm sóc da, trang điểm đến việc chọn kiểu tóc cho mình, tiêu chí đầu tiên luôn là kháo hack tuổi để các chị em luôn trẻ trung tươi mới trong mọi hoàn cảnh. Nhất là kiểu tóc, chị em luôn tìm hiểu và thử nghiệm tất cả các kiểu tóc để nhan sắc thêm trẻ trung nhưng buồn thay không ít những sự thay đổi lại vô tình cộng thêm vài tuổi cho nhan sắc của mình. Và đây chính là lý do vì sao bạn nhìn già hơn so với tuổi thật.
1. Chọn màu tóc quá tối
Khi bạn để tóc màu tối, nhất là màu nâu trầm hay màu đen truyền thống thì những khuyết điểm của gương mặt sẽ dễ nổi bật hơn, các nếp nhăn in hằn rõ hơn, làn da tái nhợt sẽ càng xanh xao hơn và các vết thâm nám sẽ càng rõ hơn. Vậy nên bạn đừng để tóc quá tối, nếu ngại nhuộm tóc sáng màu thì bạn có thể chọn tông nâu hạt dẻ trầm sẽ giúp gương mặt nhìn trẻ trung, tươi sáng hơn nhiều.
2. Màu tóc lệch tông so với màu da
Vẫn biết khi thay đổi màu tóc nhuộm đồng nghĩa với việc bạn đang f5 phong cách và nhan sắc của mình. Nhưng hãy cẩn thận khi chọn màu tóc nhuộm cho mình. Màu tóc còn phù thuộc vào tông da của bạn, thế nên mới có trường hợp màu nhuộm này giúp người khác trẻ ra nhưng lại khiến gương mặt của bạn nhợt nhạt già dặn hẳn đi.
Tốt nhất bạn không nên thay đổi màu tóc tự nhiên của mình một cách đột ngột, vì những thay đổi mạnh mẽ có thể không phù hợp với màu da của bạn, do đó sẽ khiến bạn trông già hơn. Hãy chú ý chọn đúng màu tóc nhuộm hợp với tông da của mình nhé.
Day chinh la ly do vi sao nhin ban gia hon so voi tuoi
 
3. Chơi lớn với màu tóc bạch kim
Nếu bạn quá cuồng màu tóc bạch kim hay tóc vàng óng, muốn chơi lớn một lần trong đời thử nghiệm màu tóc "đỉnh của chóp" này thì hơn bao giờ hết bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm. Màu vàng bạch kim là một màu lạnh, không hợp với phụ nữ có nước da trắng và hồng hào vì nó sẽ khiến họ có vẻ ngoài "xỉn màu" và già đi. Hơn nữa khi tóc mọc lên lại càng rõ chân đen, bạn sẽ phải phủ màu liên tục nên tốt nhất hay suy nghĩ kỹ trước khi nhuộm màu này nhé.
4. Kiểu tóc không nổi bật đường nét khuôn mặt
Những tông màu màu sáng bao giờ cũng có khả năng làm mờ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác trên khuôn mặt. Vậy nên dù có để tóc ngắn hay nhuộm highlight thì cũng nên chọn tông màu vàng hau nâu sáng làm chủ đạo như vậy nhìn bạn sẽ trẻ trung và cá tính hơn rất nhiều.
5. Để lộ sợi tóc bạc rõ màu so với màu tóc
Phụ nữ rất kị việc để lộ các sợi tóc bạc khi đã có tuổi, càng nhiều tóc bạc nhìn bạn càng già. Nếu mái tóc của bạn phủ bạc toàn bộ thì không nói, nhưng nếu bạn đang trong giai đoạn "chuyển giao" thì vài sợi bạc lấm tấm trên nên tóc nhuộm khiến nhan sắc tuột dốc không phanh. Vậy nên hãy chú ý nhiều tới các sợi tóc bạc trên mái tóc, một là nhuộm để giấu đi, hai là loại bỏ các sợi bạc đi ngay lập tức.
6. Lộ chân tóc đen khác màu tóc nhuộm
Màu tóc của bạn cần được chăm sóc và "bảo dưỡng" liên tục vì phần chân tóc sẽ mọc rất nhanh. Tóc lộ chân đen khác xa màu nhuộm sẽ khiến bạn vẻ ngoài của bạn trở nên lôm côm thiếu chỉn chu nhìn rất mất điểm. Vậy nên nếu không thể thường xuyên đi phủ màu thì bạn hãy chọn một tông màu omber để tạo nét cho mái tóc, khi đó chân tóc có mọc nhanh thì cũng không quá ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.
7. Quá tin tưởng mà màu đỏ
Màu tóc đỏ có thể rất thời thượng cá tính. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng và duy trì màu tóc này rất khó, bởi tóc đỏ rất nhanh phai màu và cuối cùng tóc của bạn trông lôm côm, nhìn mất hết thẩm mỹ. Vậy nên nếu muốn nhuộm màu thật cá tính thì bạn có thể chuyển sang tông khói hay nhưng màu thiên về sắc nâu, nhìn vừa nổi bật vừa tăng vẻ cá tính, thời thượng cho mình. 
8. Để mỗi một kiểu ngôi giữa
Tóc ngôi giữa nhìn khuôn mặt sẽ thon dài hơn nhưng tổng thể lại có phần chững tuổi. Trong khi tóc rẽ ngôi lệch là cách tuyệt vời gương mặt nhìn trẻ trung hơn. Chưa kể ngôi lệch bao giờ cũng giúp mái tóc bồng bềnh, dày dặn hơn tất cả các kiểu tóc khác nên nếu muốn có một vẻ ngoài tươi trẻ, quyến rũ các nàng 30 hãy để ngôi lệch cho mái tóc của mình.
Theo Tiểu Mai/phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)