Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần được thải độc

Google News

Khi nhận thấy cơ thể bị nặng nề, trì trệ, kèm theo cảm giác đau đầu thì đó là những triệu chứng cho thấy bạn cần chú ý và thải độc ngay để tình trạng sức khỏe được phục hồi sớm.

Các chất độc có trong môi trường có thể thâm nhập vào cơ thể thông qua nước, không khí, thức ăn…Khi lượng chất độc trong cơ thể quá nhiều sẽ có ảnh hưởng lên sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Nếu cơ thể xuất hiện các dấu hiệu sau, có thể đây là tín hiệu báo động bạn cần thải độc rồi đấy.

Dấu hiệu cơ thể cần thải độc

Thường xuyên mệt mỏi

Khi các cơ quan trong cơ thể làm việc quá mức, dấu hiệu thường gặp là mệt mỏi, ngay cả khi bạn vẫn ngủ tốt. Mệt mỏi, kém tập trung và thích ngủ vào những thời điểm "bình thường" đều là những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được "trợ giúp" để đối phó với tình trạng quá tải chất độc.

Dau hieu cho thay co the ban can duoc thai doc

Tăng cân

Khi không ngừng cố gắng giảm cân bằng chế độ ăn kiêng và luyện tập nhưng vẫn tăng cân vù vù thì có thể độc tố trong cơ thể gây ra mất cân bằng nội tiết tố. Trong trường hợp này bạn cần nghỉ ngơi, cân bằng dinh dưỡng hợp lý và chế độ luyện tập phù hợp.

Táo bón

Ruột đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về thể chất. Táo bón không chỉ gây khó khăn trong việc đào thải độc tố mà còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của đường tiêu hóa.

Bệnh ngoài da

Da là một trong những cơ quan phản ánh tình trạng quá tải chất độc trong máu và các mô. Nổi mụn, mẩn ngứa trên da, các triệu chứng dị ứng…là những biểu hiện cơ thể thừa độc tố và cần được thanh lọc. Ngoài ra còn một số dấu hiệu như: Đôi mắt bị thâm quầng, chàm và vảy nến...

Dau hieu cho thay co the ban can duoc thai doc-Hinh-2

Cơ thể cảm thấy nóng bức

Đây là một dấu hiệu phổ biến cho thấy gan đang làm việc quá sức. Dấu hiệu thường thấy là tăng tiết mồ hôi, do cơ thể sẽ tăng đào thải chất độc qua da.

Nhức đầu dai dẳng

Độc tố có thể tích tụ trong máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây đau đầu dai dẳng, do các tế bào thần kinh rất nhạy cảm với chất độc trong cơ thể.

Tích tụ mỡ bụng

Một trong những lý do giải độc giúp giảm cân là vì nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Vì độc tố sẽ ảnh hưởng đến lượng đường và cholesterol trong máu, đồng thời làm tăng lượng mỡ tích tụ tại khu vực này.

Hôi miệng

Hôi miệng có thể do các vấn đề tiêu hóa hoặc độc tố tích tụ trong gan, có thể khiến vi khuẩn phát triển trong miệng, răng và nướu. Ngoài ra, khi mệt mỏi, lưỡi bị phủ một lớp vàng cũng là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng.

Sỏi mật

Sỏi mật có thể được gây ra bởi quá nhiều chất độc trong mật. Trong trường hợp này, hãy tránh thức ăn “công nghiệp”, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh…

Một số cách đơn giản để thải độc cho cơ thể

Uống nước chanh

Dau hieu cho thay co the ban can duoc thai doc-Hinh-3

Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp giải độc cơ thể chính là uống nước chanh ấm hằng ngày trước bữa sáng vì chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm cân và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Dùng dầu ăn tốt cho sức khỏe

Hãy thay các loại dầu ăn hay dùng như dầu hướng dương, dầu hạt bông và dầu hạt cải bằng các loại dầu có thể giúp thải độc cơ thể là dầu ô liu, dầu dừa. Đặc biệt, nếu bạn lạm dụng mỡ động vật sẽ dễ dẫn đến một số bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Ăn nhiều rau củ và trái cây

Giải độc cơ thể bằng cách nào? Bưởi và các trái cây họ cam quýt, bơ, cà chua là những loại trái cây giúp thải độc ra khỏi cơ thể hiệu quả mà bạn nên ăn thường xuyên. Bạn hãy ăn nhiều các trái cây trên kết hợp với việc bổ sung nhiều rau củ cho cơ thể để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.

Theo Loan Mạc/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)