Đang phát biểu họp báo, thủ hiến Canada bỗng nuốt phải con ong

Google News

Doug Ford, Thủ hiến tỉnh Ontario (Canada) đã vô tình nuốt phải một con ong khi đang phát biểu tại cuộc họp báo về tương lai hệ thống chăm sóc sức khỏe nước này hôm 12/8.

Trong lúc ông Ford đang phát biểu tại cuộc họp báo ở làng Dundalk hôm 12/8, một con ong bay vo ve quanh mặt ông. Thấy vậy, ông đã cố xua đuổi con vật đi và có lúc nói ngắt quãng hoặc lặp vì mất tập trung.

Video: Thủ hiến Canada bỗng nuốt phải con ong khi đang phát biểu. Nguồn: CP24.

Khi ông Ford nói đến câu "mọi thứ đang được bàn bạc", liên quan khả năng tư nhân hóa hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện do nhà nước quản lý, con ong bỗng chui vào miệng ông. Khi nuốt phải con ong, thủ hiến tỉnh Ontarrio lập tức dừng phát biểu, quay sang một bên, đưa tay móc miệng và cố khạc nhổ nó ra ngoài.
Dang phat bieu hop bao, thu hien Canada bong nuot phai con ong
Ông Doug Ford nuốt phải ong trong cuộc họp báo ở làng Dundalk hôm 12/8. 
"Chúa ơi tôi vừa nuốt phải một con ong", ông Ford kêu lên, đồng thời xin lỗi đám đông phóng viên đang cười vì sự gián đoạn và đùa rằng video này chắc sẽ được rất nhiều người xem.
"Trời ạ, nó xuống cổ họng rồi. Tôi sẽ hét lên khi xem lại cảnh này tối nay mất. Tôi thậm chí không thể nhớ chúng ta đang nói về điều gì", ông nói thêm. "Tôi sẽ lập tức đến bệnh viện để lấy con ong này ra".
Thủ hiến tỉnh Ontarrio khẳng định người dân Canada sẽ vẫn được bảo hiểm "100%" trong hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia, song kêu gọi tỉnh Ontario "sáng tạo", nhấn mạnh rằng họ không thể "tiếp tục làm điều tương tự và mong đợi một kết quả khác".
Tình trạng thiếu nhân sự đã buộc các phòng cấp cứu trên khắp Canada phải đóng cửa, đôi khi suốt nhiều ngày, khiến Bộ trưởng Y tế Sylvia Jones cảnh báo sẽ tư nhân hóa hệ thống này. Ontario có tỷ lệ y tá bình quân đầu người thấp nhất cả nước, với 665/100.000 dân.
Trong khi ông Ford và những người ủng hộ việc gia tăng vai trò của các tập đoàn tư nhân trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã khẳng định các dịch vụ sẽ vẫn miễn phí cho tất cả người dân Canada. Tuy nhiên, giới phê bình lo ngại việc tư nhân hóa nhiều hơn sẽ tạo ra hệ thống hai tầng, trong đó người nghèo phải đối mặt "chăm sóc kém, gặp rào cản khi tiếp cận" và chờ đợi lâu hơn, trong khi nhân viên lành nghề chuyển từ khu vực nhà nước sang tư nhân để có thu nhập cao hơn.
Thảo Nguyên (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)