Đang ngồi chơi, bé 1 tuổi bị kim khâu diều đâm sâu vào khớp gối

Google News

Ngồi chơi với anh trai khâu diều, bé trai 1 tuổi bị kim khâu dài 3cm đâm sâu vào khớp gối.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với bé Nguyễn Hữu Toàn (1 tuổi ở Ninh Bình). Mẹ cháu Toàn cho biết, ngày 18/4, cháu Toàn ngồi chơi cạnh anh trai 10 tuổi đang khâu diều. Đột nhiên, thấy cháu Toàn khóc toáng lên, chị chạy ra thì phát hiện chiếc kim khâu dài 3cm đâm sâu vào đầu gối.
Phim chụp ½ kim khâu dài 3cm mắc kẹt trong khớp gối của cháu Toàn. 
“Tôi cố gắng rút kim ra khỏi cơ thể con trai nhưng không được, chiếc kim đã bị gãy và nửa đầu của chiếc kim khâu diều đã mắc kẹt trong khớp gối của cháu. Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu toàn đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị” – Mẹ cháu Toàn cho hay.
Thạc sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Anh – Khoa chỉnh hình nhi (BV Nhi Trung ương) – người trực tiếp phẫu thuật cho cháu Toàn chia sẻ, khi tiếp nhận cháu Toàn, bệnh viện đã tiến hành chụp phim, làm các xét nghiệm và chỉ định phẫu thuật.
“Đây là một trường hợp khó, do dị vật mắc kẹt trong cơ thể rất mảnh và không cố định ở một chỗ khiến bác sĩ gặp không ít khó khăn trong việc xác định vị trí” – Ths Tuấn Anh nhận định.
Không ngoài dự đoán, khi tiến hành phẫu thuật khớp gối gắp đoạn kim 1,5cm cho cháu Toàn, các bác sĩ không thấy dị vật trong khớp gối. Do đó, các bác sĩ đã sử dụng máy X – quang tăng sáng, hỗ trợ định vị dị vật và phát hiện đoạn kim đã găm vào xương bánh chè của cháu.
“Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, chúng tôi mới gắp được đoạn kim khâu 1,5cm ra khỏi cơ thể trẻ. Hiện nay, cháu Toàn vẫn đang được các bác sĩ chuyên khoa Chỉnh hình chăm sóc và theo dõi” – Ths Tuấn Anh nói.
Ths Tuấn Anh khuyến cáo, kim khâu là vật dụng rất nhọn nên có thể đi vào cơ thể qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều. Tuy nhiên, khi đi vào cơ thể thì kim có thể chạy đến rất nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi, thậm chí vào tim. Do đó, người lớn cần cẩn thận trong việc sử dụng vật dụng này, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu.
Tên của bệnh nhi đã được thay đổi
Mời quý độc giả xem video Cậu bé bị xe ô tô cán qua người:
Theo Dân Việt

Bình luận(0)