Cưới vợ lấy đức không lấy sắc, kết bạn kết tâm không kết tài

Google News

Nhan sắc là tất cả, đã trở thành suy nghĩ trong tâm không ít người. Nhưng thực tế người ta cũng đều tự hiểu rằng: nhân tố quyết định khi xem xét một người chính là tâm hồn.

Lấy vợ không lấy sắc

Đa số mọi người đều nói hôn nhân đại diện cho hạnh phúc nửa đời sau. Bởi thế nên việc chọn bạn đời vô cùng quan trọng. Điều đó không chỉ ảnh hưởng tới sự phát triển của nhau mà thậm chí còn liên quan đến sự sinh trưởng và nuôi dưỡng tính cách của con cháu đời sau.

Người xưa có câu: Lấy vợ không lấy sắc, tức là khi lấy vợ thì nên quát sát tinh tường. Điều đặt lên hàng đầu là đức hạnh chứ không phải là tướng mạo của bạn đời.

Trong cuộc sống xô bồ như ngày này rất ít người có thể tĩnh tâm, bình tĩnh tìm hiểu người khác. Cộng thêm cái việc lòng người khó đoán, nên đôi khi chọn bạn đời là vấn đề may rủi. “Nhan sắc là tất cả” đã trở thành suy nghĩ trong tâm không ít người. Nhưng thực tế người ta cũng đều tự hiểu rằng: nhân tố quyết định khi xem xét một người chính là tâm hồn.

Cuoi vo lay duc khong lay sac, ket ban ket tam khong ket tai

Muốn lựa chọn người bạn đời cùng mình đi đến hết cuộc đời thì cần hìn vào đức hạnh. Phụ nữ xinh đẹp mà ngang ngược thì gia đình khó mà hòa thuận, cha mẹ cũng không thể an tâm được.

Kết bạn kết tâm chẳng kết tài

Địa vị của bạn bè ở trong tim mỗi người là rất quan trọng, nhưng bạn bè ở đây không phải là bạn rượu thịt, mà chính là những người bạn thật sự tốt với mình.

Cuoi vo lay duc khong lay sac, ket ban ket tam khong ket tai-Hinh-2

Kiểu bạn rượu thịt thì phải dùng tiền bạc kết giao. Những người bạn như vậy dễ dàng giải tán, khi bạn khó khăn chưa chắc đã giúp đỡ bạn.

Bởi thế nên kết bạn hãy kết giao những người sống tốt với bạn, sẵn sàng giúp đỡ khi thấy bạn khó khăn. Kỳ thực của cải không phải là bạn bè chân chính, nhưng bạn bè lại thực sự là một món tài phú. Th

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)