Cuộc đời người phụ nữ có tới 69 người con ruột

Google News

Theo kỷ lục Guiness thế giới, bà Valentina Vassilyev sống ở Nga thế kỷ 18, được mệnh danh là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới với 69 người con sau 27 lần mang thai.

Bà Valentina Vassilyev là một nông dân Nga sống vào những năm 1700. Chồng của bà là ông Feodor Vassilyev, sống ở Shuya, Nga.
Không có nhiều thông tin về cuộc sống của Vassilyev ngoài việc bà là một nông dân có 69 người con. Bà mẹ "mắn đẻ" này đã trải qua 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh 3 và 4 lần sinh tư.
Trong những năm 1700, cuộc sống nông dân ở Nga vô cùng khắc nghiệt, đó là lý do chủ yếu tại sao các gia đình nhắm đến việc sinh càng nhiều con càng tốt. Tuy nhiên, ngay cả theo những tiêu chuẩn đó, thì số lượng thành viên thuộc gia đình Vassilyev vẫn rất lớn.
Bà được công nhận là người phụ nữ sinh con nhiều nhất từ trước đến nay sau khi sinh 69 đứa trẻ. Có thông tin cho rằng trong khoảng thời gian từ năm 1725 đến năm 1765, bà đã sinh được 4 cặp sinh tư, 7 cặp sinh ba và 16 cặp sinh đôi. Với 27 lần mang thai, bà đã hạ sinh tổng cộng 69 trẻ sơ sinh, có 2 đứa trẻ đã qua đời khi còn nhỏ.
Cuoc doi nguoi phu nu co toi 69 nguoi con ruot
Hình ảnh về bà Vassilyev và 69 người con của mình đến nay vẫn là bí ẩn. 
Các ghi chép còn cho biết, sau khi hai vợ chồng bà ly hôn, ông Feodor sau đó đã tái hôn, và người vợ thứ hai của ông sinh được 6 cặp sinh đôi và 2 cặp sinh ba, tạo ra 18 người con trong 8 lần mang thai. Điều đó có nghĩa là Feodor đã có tổng cộng 87 người con với hai người vợ.
Một điều đáng tiếc rằng không có tài liệu nào lưu giữ tên tuổi của những đứa con thuộc gia đình Vassilyev, chủ yếu là do việc ghi chép của gia đình không chính xác và gặp nhiều vấn đề.
Theo vài ghi chép khác, số lần sinh con đáng kinh ngạc của bà Vassilyev được Monastry of Nikolsk công bố lần đầu tiên vào ngày 27/2/1782, và một lần trên Tạp chí Quý ông vào năm 1783.
Một báo cáo trên tạp chí The Lancet vào năm 1878 tuyên bố rằng Viện Hàn lâm Khoa học Pháp đã cố gắng xác minh những tuyên bố về những đứa con của bà Vassilyev, kết luận rằng các thành viên trong gia đình này vẫn sống ở Moscow và họ là đối tượng được Chính phủ ưu tiên.
Thế nhưng câu chuyện nhà đông con của bà Vassilyev đã nhận về rất nhiều hoài nghi, vì cho rằng việc một người có thể sinh nhiều đứa con đến như vậy là điều không thể.
Tuy nhiên, sách Guinness Thế giới đã bảo vệ kỷ lục của bà khi cho rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.
Họ cho biết, có thể bà Vassilyev có khuynh hướng rụng trứng nhiều hoặc phóng thích nhiều trứng trong một chu kỳ duy nhất. Điều này làm tăng cơ hội sinh đôi hoặc sinh 3-4, đó là những gì đã xảy ra trong trường hợp của bà Vassilyev. Cuốn sách cho biết việc một người phụ nữ mang thai 27 lần trong những năm sinh nở không phải là điều không thể.
Cho đến nay, các tài liệu về người mẹ “mắn đẻ” Vassilyev vẫn là một bí ẩn gây tranh cãi bởi người ta không tìm thấy bất kỳ bức ảnh xác nhận nào về gia đình bà.

Mời độc giả xem video Bé gái 15 tuổi bị ba ruột hiếp dâm đến sinh con ở Phú Thọ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)