Công ty TQ ép phạt nhân viên bò trên đường giữa trời lạnh giá

Google News

Nhân viên của một công ty Trung Quốc mới đây nhận hình phạt bò trên đường sau khi không đạt doanh số bán hàng của năm. Hình phạt này gây khiến dân mạng phản đối kịch liệt.

Người đi bộ ở thị xã Đằng Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc chiều 14/1 bị sốc khi chứng kiến cảnh tượng các nữ nhân viên bò trên đường phố đông xe cộ. Được biết, các nữ nhân viên này làm việc cho một công ty bán mỹ phẩm. Một giám sát viên nam giám sát các nữ nhân viên thực hiện hình phạt. Anh này vừa đi vừa cầm theo một lá cờ lớn in tên công ty.
Hai nhân viên khác vừa đi bộ vừa quay cảnh tượng này.
Sự việc khiến người đi đường phẫn nộ và báo cơ quan chức năng. Cảnh sát sau đó tới hiện trường, yêu cầu giám sát viên dừng ngay hình phạt này với các nhân viên.
Cong ty TQ ep phat nhan vien bo tren duong giua troi lanh gia
Ảnh cắt từ clip. 
Video quay lại sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều người cho rằng công ty này đã lạm dụng nhân viên. “Nhân viên cũng là con người. Áp dụng một hình phạt thiếu tôn trọng người khác như vậy chứng tỏ ông chủ của công ty này thiếu khôn ngoan”, một bình luận nổi bật có viết. Một số người đặt câu hỏi tại sao các nữ nhân viên đó vẫn chấp nhận làm việc trong một công ty như vậy.
Trong khi đó, vài ý kiến hoài nghi việc công ty muốn sử dụng hình phạt này nhằm quảng cáo bởi có cả người giám sát cầm cờ lớn in tên công ty. Được biết, sau vụ việc, công ty buộc phải tạm dừng hoạt động và tự kiểm điểm.
Theo luật hợp đồng lao động của Trung Quốc, người sử dụng lao động không được phép làm nhục và đưa ra hình phạt về thể xác cho người lao động. Hơn nữa, người sử dụng lao động phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu có bất kỳ thiệt hại nào xảy ra với người lao động.
Tuy nhiên, nhiều công ty Trung Quốc vẫn bất chấp quy định, ngang nhiên tiến hành các hình phạt mang tính sỉ nhục người khác như bò trên đường, ép nhân viên ăn giun.
Tháng trước, công nhân tại một tiệm làm tóc Trung Quốc đã buộc phải tự tát vào mặt mình 100 lần, ăn ớt sống và chạy 10 km vì hiệu suất công việc của họ không như kỳ vọng của sếp. Vào tháng 11/2018, nhân viên tại một công ty ở tỉnh Quý Châu bị đánh bằng dây đai, ép uống nước tiểu và ăn côn trùng sau khi không đạt chỉ tiêu.
Theo Bích Kiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)