Công bố bất ngờ về tài sản của đầu bếp Anthony Bourdain

Google News

Anthony Bourdain - đầu bếp kiêm ngôi sao truyền hình từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả tại Hà Nội - đã để lại phần lớn tài sản trị giá 1,2 triệu USD cho con gái.

Một bản sao di chúc của đầu bếp Anthony Bourdain đã được nộp lên Tòa án ở Manhattan (Mỹ) ngày 5-7, ít hơn 1 tháng kể từ khi thi thể ông được phát hiện tại khách sạn ở Pháp.
Trái ngược suy đoán của mọi người, Anthony Bourdain có số tài sản khá khiêm tốn so với độ nổi tiếng, tần suất làm việc dày đặc. Ông có 425.000 USD tiền mặt và sổ tiết kiệm, 35.000 USD trong tài khoản môi giới, 250.000 USD tài sản cá nhân và 500.000 USD tiền bản quyền chương trình truyền hình. Tổng cộng, số tài sản có được khoảng 1,2 triệu USD.
 Anthony Bourdain để phần lớn tài sản cho con gái.
Con gái 11 tuổi tên Ariane của Anthony Bourdain là người thừa hưởng lớn trong số tài sản này. Trước đó, nhiều đồn đoán cho rằng tài sản của Anthony Bourdain lên đến 16 triệu USD. Trong quá trình chờ đợi Ariane được 18 tuổi, đủ quản lý tài sản thì bà Ottavia Busia - vợ cũ của Anthony Bourdain và mẹ của Ariane - sẽ là người giám hộ hợp pháp.
 Ông không để lộ trọn vẹn mặt con trên mạng xã hội.
Bà Ottavia Busia là người tổ chức tang lễ cho chồng cũ cũng như đứng ra làm tất cả các thủ tục đưa thi thể về Mỹ. Họ ly hôn năm 2016 sau 9 năm bên nhau. Anthony Bourdain rất thương con, dù bận rộn ông vẫn nỗ lực dành 5 ngày mỗi tháng bên con gái.
Khi thông tin về tài sản của Anthony Bourdain lan tỏa, công luận nhiều ý kiến trái chiều. Phần nhiều cho rằng con số này chưa chính xác bởi một người nổi tiếng và làm nhiều việc như ông phải có tài sản lớn hơn.
Anthony Bourdain đã treo cổ và ra đi ở tuổi 61, để lại dấu hỏi lớn về nguyên nhân tự tử. 
Năm 2016, ông Anthony Bourdain từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Obama đến ăn bún chả ở Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam. Đây cũng là một phần của loạt chương trình "Parts Unknown". Ông được người Việt Nam biết đến cũng nhờ sự xuất hiện đặc biệt này và góp phần quảng bá bún chả Hà Nội trên truyền thông thế giới.
 Anthony Bourdain và cựu Tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội năm 2016.
Anthony Bourdain có tuổi thơ nổi loạn. Lớn lên, ông không theo con đường cha mẹ định sẵn mà đam mê ngành công nghiệp ẩm thực. Ban đầu, ông tìm đến bếp chỉ vì sở thích ăn uống nhưng sau đó là đam mê, gắn bó.
Bằng nỗ lực của mình, ông trở thành đầu bếp và dần gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này. Ông mở rộng sang lĩnh vực viết sách, dẫn chương trình các sô ẩm thực, du lịch giới thiệu món ăn ngon trên khắp thế giới.
Theo Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)