Con vật trông ghê này lại có giá trị dinh dưỡng cao

Google News

(Kiến Thức) - Giá trị dinh dưỡng có trong con giòi là cực kì lớn và chúng còn có được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nữa.

Một nguồn dinh dưỡng cực lớn
Không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng có trong con giòi, theo sự tính toán của các nhà khoa học thì với cùng một khối lượng thì giòi cung cấp protein nhiều hơn thịt bò tới 4 lần, kèm theo đó là rất nhiều chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, vitamin A, vitamin D,.... Nhiều quốc gia ở Châu Á có những món ăn và cách chế biến các món từ côn trùng và dần dần, khi những giá trị dinh dưỡng từ những món ăn này được công nhận thì các món ăn truyền thống đó đã đi ra cả thế giới.
Con vat trong ghe nay lai co gia tri dinh duong cao
 Ăn sống lúc nào cũng tốt hơn ăn sau khi chế biến.
Sử dụng trong y tế
Rất nhiều các bệnh viện lớn trên thế giới có những khu riêng biệt để nhân giống, sinh sản và nuôi giòi. Việc sử dụng giòi trong y tế đã được thực hiện từ những năm 1930 của thế kỷ trước. Chúng được sử dụng trong việc điều trị những vết thương hở, những vết thương bị nhiễm trùng. Do đặc tính của loài giòi là chúng chỉ ăn những phần thịt thối và sẽ bỏ lại những khu vực thịt vẫn còn tươi nên khi sử dụng giòi vào việc điều trị những vết thương bị nhiễm trùng sẽ mang lại kết quả rất lớn. Loài vật háu ăn này sẽ ăn "sạch sành sanh" những vùng thịt bị tổn thương giúp bệnh nhân tránh khỏi việc bị nhiễm trùng lây lan ra toàn cơ thể.
Con vat trong ghe nay lai co gia tri dinh duong cao-Hinh-2
 Giòi giúp làm sạch vết thương hở.
Sử dụng trong ngành pháp y
Giòi cũng là một "nhân vật" rất được chú ý trong ngành pháp y. Các chuyên gia giám định xác chết thường tính toán được thời điểm tử vong của nạn nhân bằng cách đếm, đo kích thước của giòi có trong tử thi, sau đó đối chiếu với nhiệt độ và độ ẩm của môi trường để tính toán ra thời gian tử vong một cách chính xác gần như tuyệt đối. Trong môi trường có độ ẩm 80% và nhiệt độ khoảng 35 độ C thì xác chết sẽ xuất hiện giòi sau khoảng 4 đến 5 ngày.
Độc giả cân nhắc trước khi xem Video sử dụng giòi trong chữa bệnh (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)