Có nên tổ chức đám cưới vào tháng 7 âm lịch?

Google News

Khi nhà trai thông báo ngày cưới vào ngày 17/7 âm lịch, bố mẹ tôi dù không ưng nhưng cũng chẳng dám phản đối hay nêu ý kiến.

Chào tất cả mọi người!
Tôi năm nay 28 tuổi và đang chuẩn bị ráo riết làm đám cưới. Theo như đúng lịch, đám cưới của vợ chồng chúng tôi đã được gia đình 2 bên ấn định vào ngày 17/7 (âm lịch). Tính tới thời điểm này, chỉ còn khoảng hơn chục ngày nữa là đám cưới sẽ diễn ra. Hiện tất cả các công đoạn chuẩn bị cho lễ cưới đã được chúng tôi và 2 bên gia đình hoàn tất.
Dù 2 gia đình đều thống nhất ngày cưới như vậy, nhưng suốt từ đầu tháng 7 âm lịch tới nay, mỗi khi gia đình đi mời cưới, khách được mời ai cũng ngạc nhiên và nghi ngại can ngăn. Họ bảo, cả một năm có tận 365 ngày thiếu gì ngày tốt, tháng tốt mà sao lại chọn ngày cưới vào đúng tháng 7 âm lịch thế này.
Co nen to chuc dam cuoi vao thang 7 am lich
Theo như đúng lịch, đám cưới của vợ chồng chúng tôi đã được gia đình 2 bên ấn định vào ngày 17/7 (âm lịch). Ảnh minh họa. 
Thực ra, về ngày cưới thì nhà gái tôi hoàn toàn bị động mà buộc phải theo sự định sẵn của nhà trai. Khi nhà trai thông báo ngày cưới vào ngày 17/7 âm lịch, bố mẹ tôi dù cũng lăn tăn và nói thật chẳng ưng nhưng cũng không dám phản đối hay nêu ý kiến.
Bố mẹ chồng tôi như hiểu được suy nghĩ của thông gia nên hôm ấy cũng phân bua nhiều lý do. Họ bảo, nhiều người cứ nói không nên tổ chức đám cưới vào tháng 7 âm lịch vì cho rằng không may mắn. Nhưng đó chỉ là do 1 phần quan niệm của các cụ ngày xưa thôi nên không có gì phải lo hết.
Hơn nữa bố mẹ anh cũng bảo giờ tháng nào cũng là tháng tổ chức đám cưới. Nhiều gia đình vẫn đám cưới ầm ầm vào những ngày tháng 7. Như năm ngoái, một ngày họ nhìn thấy cả vài đám cưới được tổ chức.
Một điểm nữa mà bố mẹ chồng tôi quyết tổ chức đám cưới cho các con vào tháng này là vì bố mẹ anh bảo, tháng này các nhà hàng tiệc cưới vắng khách hơn nên thường có nhiều chương trình khuyến mãi nhiều hơn. Do đó, bên đằng ấy sẽ tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc cưới.
Tuy nhiên, ông bà ngoại của tôi từ hôm biết ngày cưới của 2 cháu họ đều không đồng tình. Họ bảo dù không kiêng nhưng việc trọng đại như vậy cũng nên phải kiêng kỵ 1 chút vì những lý do sau:
Một là, ông bà tôi bảo, cưới vào tháng 7 chỉ thấy điều hiển nhiên trước mắt là tháng 7 đa số ngày mưa gió rất nhiều. Vì thế, tổ chức đám cưới nếu rơi trúng vào ngày mưa thì ế khách lắm. Như vậy khi rước dâu cũng mất vui.
Hai là, dù thế nào cũng nên kiêng cưới vào tháng 7. Bởi tháng 7 âm lịch không chỉ là tháng cô hồn mà còn là tháng Ngưu Lang Chức Nữ. Thế nên người ta sợ cưới vào tháng này, cô dâu chú rể sẽ như cặp đôi kia không ở được bên nhau, dễ chia lìa.
Ba là, cứ cho nhà trai bảo không kiêng kỵ và tháng 7 âm lịch năm nay họ nói là tháng đại cát đại lợi cho việc cưới hỏi song sẽ chỉ hợp với 1 số người hợp tuổi thôi.
Vì lý do trên, ông bà tôi cứ cằn nhằn về ngày cưới của cháu gái và không hài lòng. Bố mẹ tôi và tôi vì thế cũng bị ảnh hưởng và mệt mỏi, đau đầu lây.
Giờ ngày cưới thì đã quyết mà mọi người trong nhà cứ bàn ra tán vào khiến cả nhà đều mệt mỏi. Nhưng bố mẹ tôi cấm không được gọi điện cho nhà trai báo hoãn cưới vì họ bảo đã thống nhất hết rồi, không phải trò trẻ con. Nhưng nói thực, nhà tôi ai cũng lo, không biết có nên tổ chức đám cưới vào tháng 7 âm lịch này không?
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)