Cô nàng 28 tuổi buộc phải nhổ cả hàm răng trên vì thói quen răng miệng ai cũng mắc phải

Google News

Trước đó, Tiểu Minh bị rụng mất một chiếc răng, nhưng khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo cô phải nhổ cả hàm răng trên. Nguyên nhân là do cô chủ quan trong vấn đề vệ sinh răng miệng.

Theo CNBB, từ 6 năm trước, Tiểu Minh đến từ Chiết Giang, Trung Quốc đã nhận thấy răng của mình không tốt, nhiều cái bị lung lay. Trong suốt khoảng thời gian này, cô gần như chỉ dám ăn cháo, húp canh trong mỗi bữa ăn chứ không dám nhai thịt. Khi có người khuyên cô ăn thêm, tì Tiểu Minh chỉ biết cười trừ nói rằng đang ăn kiêng.

Cô nàng 28 tuổi chia sẻ: "Tôi cứ nghĩ rằng răng lung lay thì cứ để nó lung lay thôi, chỉ cần không ảnh hưởng đến ngoại hình, sẵn tiện tôi cũng đang muốn ăn kiêng". Thế rồi, một buổi sáng khi đánh răng, một chiếc răng cửa của cô bị rụng. Tiểu Minh đến bệnh viện và chỉ nghĩ đơn giản là chỉ việc trồng lại cái răng đó là xong.

Co nang 28 tuoi buoc phai nho ca ham rang tren vi thoi quen rang mieng ai cung mac phai

Ảnh chụp X-quang của cô cho thấy chân răng đã quá lỏng lẻo. (Ảnh: Sohu)

Ngờ đâu, sau khi thăm khám, các bác sĩ đưa ra yêu cầu Tiểu Minh phải nhổ cả hàm răng trên và trồng lại toàn bộ bằng răng giả. Nguyên nhân đến từ việc cô bị viêm nha chu quá lâu, nhưng không điều trị kịp thời khiến răng dần lỏng lẻo, mât đi chức năng nhai.

Tuy Tiểu Minh đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày, nhưng từng đó chỉ giúp làm sạch 70% vi khuẩn trong khoang miệng. Đây cũng là thói quen mà nhiều người mắc phải, đó là không sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi vi khuẩn trong kẽ răng.

Theo bác sĩ Li Zhi, người điều trị của Tiểu Minh, thực tế viêm nha chu là bệnh răng miệng mà ai cũng mắc phải. Dấu hiệu nhận biết đó là chảy máu khi đánh răng, nướu sưng tấy,... nếu điều trị kịp thời sẽ không vấn đề gì nghiêm trọng.

Ngược lại, để lâu, viêm nha chu có thể lan ra toàn miệng đồng thời gây viêm nhiễm. Nó cũng có thể xâm nhập từ nướu trên bề mặt ăn vào trong xương răng và phá hủy chân răng.

Qua trường hợp của Tiểu Minh, bác sĩ khuyên mọi người nên chú ý, bải vệ răng miệng cẩn thận hơn.

Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)