Cô gái kiếm sống nhờ tiếng la hét của mình

Google News

Công việc hàng ngày của Ashley Peldon là la hét vào micro có độ trung thực cao để ghi lại nhiều loại tiếng hét khác nhau nhằm lồng ghép cho các bộ phim.

Ashley Peldon là nghệ sĩ âm thanh ở Los Angeles (Mỹ). Công việc của cô là dành hàng giờ để hét vào micro với độ trung thực cao để ghi lại nhiều tiếng gào thét khác nhau. Những tiếng la hét này sau đó sẽ được lồng ghép vào trong các bộ phim và chương trình truyền hình.
Cô từng hét vào mặt chú lợn trong bộ phim Okja của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho hay từng hóa thân thành một con dê non bị quỷ ám (qua âm thanh).
Co gai kiem song nho tieng la het cua minh
Ảnh minh họa: Hannah Popowsk. 
Ashley không tiết lộ thù lao từ công việc độc đáo này nhưng khẳng định đây là việc làm mơ ước. Thế nhưng, cô cũng phải đối mặt với nguy cơ dây thanh quản bị hỏng.
Giống như những người đóng thế cho các các diễn viên trong những phân cảnh hành động nguy hiểm, các nghệ sĩ hét chuyên nghiệp đảm nhận những cảnh nhân vật phải thét lớn với cường độ cao.
Nhiều khi, giọng của các diễn viên không có đủ độ khỏe để thực hiện các cảnh la hét, thậm chí có thể hỏng giọng nói tạm thời hoặc vĩnh viễn nếu làm quá mức.
Đó là khi những người như Ashley làm phần việc của mình. Cô có thể xác định rõ loại tiếng hét nào phù hợp nhất cho cảnh phim, cộng với khả năng rung thanh quản để đem lại phần tiếng chân thực hơn.
Ashley nói rằng có rất nhiều loại tiếng hét khác nhau, như tiếng hét sợ hãi, tức giận, thịnh nộ, tiếng hét của niềm vui và thành công, cũng như tiếng khóc, tiếng hét của nỗi đau và nỗ lực. Tuy nhiên, những tiếng hét thể hiện sự đau buồn là khó nhất đối với nghệ sĩ hét.
Ngoài tạo ra một chuỗi tiếng hét trong phòng thu, Ashley còn mô phỏng những tiếng thở hổn hển, rên rỉ, tiếng khóc nghẹn.
Ashley nói rằng cô ấy không luyện tập cách la hét của mình mà nó phát ra một cách tự nhiên, tùy thuộc vào cảnh cô ấy đang thực hiện. Tuy nhiên, đôi khi cô ấy hét lên đến 8 tiếng vào micrô, điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Mời độc giả xem video Thu nhập giảm, hàng loạt cán bộ, công chức xin nghỉ việc. Nguồn: Tin Tức VTV24.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)