Cô gái 31 tuổi đột tử trong lúc ngủ: Cảnh báo bệnh này

Google News

Catherine Keane, 31 tuổi, được những người bạn của cô phát hiện tử vong trong phòng ở Rathmines, Dublin, Ireland. Cô qua đời vì Hội chứng đột tử ở người lớn.

The Sun đưa tin, mới đây, bà Margherita Cummins, mẹ của Catherine, chia sẻ về sự ra đi đột ngột của cô con gái 31 tuổi vốn rất khỏe mạnh của bà vào mùa hè năm ngoái.
Trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, hầu như tất cả mọi người đều làm việc ở nhà nên những người bạn của Catherine cũng không nghĩ ngợi nhiều khi không thấy cô đi ăn sáng. Nhưng sau đó, họ quyết định đến phòng của Catherine kiểm tra vì Catherine không trả lời tin nhắn, tờ Irish Mirror đưa tin. Và khi tới nơi, họ phát hiện Catherine đã tử vong.
Báo cáo cho biết, Catherine qua đời vì Hội chứng đột tử ở người lớn (SADS).
Co gai 31 tuoi dot tu trong luc ngu: Canh bao benh nay
Cô Catherine đột tử trong lúc ngủ. Ảnh: The Sun.  
Bà Cummins chia sẻ: "Catherine và tôi rất thân thiết vì chúng tôi ở bên nhau thời gian dài trước khi tôi gặp người chồng hiện tại là Fergal và có Sean, Naoise. Con gái tôi đã làm việc cho một công ty quảng cáo và công việc rất tốt. Catherine thường đến phòng gym và đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Con thường gọi điện cho tôi khi đi dạo và trò chuyện trong khoảng thời gian đó".
Catherine là cô gái tuyệt vời, nhanh nhẹn và rất biết gắn kết mọi người lại với nhau.
"Tôi chỉ biết tự an ủi bản thân rằng con gái tôi đã chìm vào giấc ngủ và không cảm thấy đau đớn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mất đi một đứa con", bà Cummins tâm sự.
Hội chứng SADS là gì?
SADS là thuật ngữ được sử dụng khi một người đột ngột chết vì ngừng tim mà không tìm được nguyên nhân. Hầu hết mọi người không biết họ mắc hội chứng này cho đến khi ngừng tim. Tuy vậy, nhiều trường hợp đột tử cũng có dấu hiệu “báo động đỏ” như:
- Đau ngực, đặc biệt là khi tập thể dục thể thao
- Mất ý thức
- Khó thở
- Chóng mặt
- Tim đập nhanh hoặc cảm giác lâng lâng
- Ngất xỉu không rõ nguyên nhân, đặc biệt là khi tập thể dục thể thao
Khi có bất kỳ triệu chứng nào trong số trên, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để xác định đâu là nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn  (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)