Có con rồi mà chúng tôi vẫn chưa đăng ký kết hôn

Google News

Con trai hơn 2 tuổi, nhưng chồng và gia đình nhà chồng vẫn chưa muốn chúng tôi đăng ký kết hôn...

 

Tôi kém chồng 5 tuổi, chúng tôi cưới nhau 3 năm và có con trai hơn 2 tuổi, gia đình chồng giàu có, còn gia đình tôi thì bố mẹ chỉ làm công nhân viên chức bình thường, không dư giả.

Ảnh minh họa

Hồi mới quen tôi, mẹ anh phản đối, vì cho rằng gia đình tôi và gia đình anh không môn đăng hộ đối. Tôi hiểu và thông cảm với mẹ chồng, nên không trách cứ bà về điều này.

Sau một thời gian phản đối nhưng hai đứa vẫn yêu nhau, tôi lại mang bầu trước đám cưới, nên gia đình anh đồng ý cho hai đứa kết hôn. Nhưng không đăng ký kết hôn. Thời gian đó, chồng giải thích với tôi rằng do cưới xin gấp gáp, nên không cần đăng ký, sau này sinh con xong thì đăng ký cũng được.

Tôi tin chồng nên cũng không suy nghĩ nhiều về chuyện này, nhưng sau khi tôi sinh xong, nhiều lần tôi bảo anh đi đăng ký kết hôn để làm giấy khai sinh cho con, nhưng anh không đồng ý, cứ lần lữa mãi không đi. Bây giờ con đã hơn 2 tuổi, tôi nói anh đi làm đăng ký kết hôn thì anh cũng không muốn làm.

Bố mẹ anh cũng nói cần gì phải đăng ký kết hôn, cứ sống với nhau tốt là được rồi. Nhưng tôi biết mọi chuyện không đơn giản như vậy, chồng và bố mẹ chồng không muốn đăng ký kết hôn vì họ luôn lo sợ, nếu một ngày tôi và chồng ly hôn, sẽ không phải chia tài sản cho tôi.

Có lần bác giúp việc của gia đình cũng nói với tôi rằng, nghe được cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng và chồng tôi trong bữa cơm, nói là sẽ không đăng ký kết hôn, để nhỡ có chuyện gì thì tôi chỉ ra đi tay trắng chứ không lấy được tài sản của gia đình họ.

Tôi buồn lắm, buồn vì bố mẹ chồng không tin tưởng, tôn trọng tôi đã đành, còn chồng tôi, anh với tôi đã có 3 năm làm vợ chồng và hơn 1 năm yêu nhau, có với nhau một đứa con, vậy mà anh vẫn không tin tưởng tôi, vẫn nghe lời bố mẹ không đăng ký kết hôn vì sợ phải chia tài sản. Tôi cứ nghĩ, mình đang là gì của chồng và là gì ở gia đình của anh?.

 
Theo Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)