Chuẩn bị đi ngủ thì nàng dâu được mẹ chồng đưa cho vật không-liên-quan

Google News

Cuộc sống cùng với mẹ chồng không đơn giản như nàng dâu này nghĩ.

Ai trong chúng ta cũng biết rằng mẹ chồng- nàng dâu là mối quan hệ dễ nảy sinh mâu thuẫn trong gia đình. Tuy nhiên, nếu mẹ chồng- nàng dâu thông cảm cho nhau, đứng ở vị trí của nhau mà suy nghĩ thì những mâu thuẫn, khúc mắc cũng dần được hóa giải.

Chuẩn bị đi ngủ thì nàng dâu được mẹ chồng đưa cho vật không-liên-quan, hỏi ra thì xấu hổ, đỏ mặt 

Mới đây, trên một hội nhóm chuyên tâm sự chuyên mẹ chồng, nàng dâu tên K.T đã tâm sự chuyện hôn nhân của mình. Được biết, K.T mới về làm dâu được một tuần. Vì bố chồng đã mất sớm nên hai vợ chồng cô ở với mẹ chồng. Mới về làm dâu nên K.T chưa hiểu rõ về tính cách, sở thích của mẹ chồng.

Chuan bi di ngu thi nang dau duoc me chong dua cho vat khong-lien-quan

(Ảnh minh họa)

Tối đó, nàng dâu chưa chuẩn bị đi ngủ thì mẹ chồng đưa cho 1 chai nước mắm. Sau đó, bà mắng cô bữa nào nấu nướng cũng quên nước mắm. Bà đưa chai nước mắm để cô đặt ở đầu giường kẻo lại quên. Thấy mẹ chồng làm điều này, nàng dâu cảm thấy buồn bã và nghĩ ngợi vì hành động, lời nói của mẹ chồng dành cho mình. Người dùng này cũng bộc bạch, trước khi cô được gia đình chiều chuộng, bao bọc nên ít phải làm việc bếp núc. Từ ngày lấy chồng, cô phải tập dần việc thích nghi với nhà chồng nên có một số việc cô vẫn chưa quen.

Trích tâm sự của nàng dâu này:

"Tôi cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi quá, chẳng biết cuộc hôn nhân này rồi sẽ đi đến đâu...

Tôi mới về làm dâu nhà chồng được một tuần. Bố chồng mất rồi, hiện tại hai vợ chồng tôi đang sống cùng mẹ chồng. Một tuần ngắn ngủi, tôi và mẹ chồng cũng chưa kịp tâm sự trò chuyện gì nhiều. Do đó tôi thực sự chưa nắm được sở thích, tính cách của bà. Tôi chỉ biết cố gắng làm tốt nhất phận sự của mình mà thôi.

Tối qua, khoảng hơn 10 giờ, tôi đang định đóng cửa phòng riêng đi ngủ thì mẹ chồng bỗng gọi lại. Rồi trong sự ngỡ ngàng của tôi, bà đưa cho con dâu một chai nước mắm. Mẹ chồng bảo tôi cầm lấy chai nước mắm đặt ở đầu giường. Tôi ngẩn người, hỏi bà tại sao lại phải làm như thế?

“Bữa nào nấu thức ăn cô cũng quên cho nước mắm, một tuần về đây làm dâu mà quên tới 3 lần rồi. Cho nên đặt chai nước mắm vào đầu giường, để mà nhớ khỏi quên nữa”. Mẹ chồng tuyên bố thản nhiên rồi dúi mạnh chai nước mắm vào tay tôi, sau đó quay người đi thẳng.

Tôi thẫn thờ cầm chai nước mắm vào giường, kể lại cho chồng nghe. Anh trách tôi đầu óc để đi đâu mà mỗi chuyện cho nước mắm vào thức ăn cũng suốt ngày quên. Thực ra trước kia ở nhà, tôi có phải nấu cơm đâu. Từ ngày về làm dâu, tôi đã cố gắng vào bếp, thích nghi với nhà chồng rồi.

Biết là tôi ẩu đoảng không ghi nhớ lời dặn của mẹ chồng nhưng bà làm vậy có phải quá khắt khe với tôi không? Tôi cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi quá, chẳng biết cuộc hôn nhân này rồi sẽ đi đến đâu."

Chuan bi di ngu thi nang dau duoc me chong dua cho vat khong-lien-quan-Hinh-2

Chuan bi di ngu thi nang dau duoc me chong dua cho vat khong-lien-quan-Hinh-3

(Ảnh chụp màn hình)

Tâm sự của người dùng này ngay lập tức đã thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng mạng xã hội. Nhiều người dùng cho rằng đây là lỗi sai của nàng dâu trong việc nấu nướng. Tuy nhiên, mẹ chồng cũng cần có cách dạy bảo, nhắc nhở con ý nhị hơn. Đừng khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng, nặng nề.

"Với mình, cả trai gái đều phải biết làm thứ chút chút. Đụng tí là không biết làm, đụng tí xưa con không làm. Về nhà mới không biết nấu thì vào nấu cùng mẹ chồng, tinh ý quan sát và hỏi là sẽ biết. Phần mẹ chồng thì ng ta mới vè, cũng lạ nước lạ cái, chưa biết làm thì chỉ con ng ta làm, làm người lớn phải rộng lượng chứ. Khi nào gặp phải người nói không nghe chỉ không tiếp thu, ngoan cố thì hẵng mạnh tay", người dùng Hằng Nguyễn bình luận.

"Có gì thì mẹ nhắc con, chồng nhắc vợ cũng được chứ làm gì đến độ phải hành xử kiểu đưa chai nước mắm vô phòng riêng thế? Còn không thì lúc ăn tự thấy nhạt thì mẹ, chồng tự nêm nếm rồi dặn dò con sau. Người ta mới về làm dâu rồi nhẹ nhàng không được thì đừng hành xử kiểu ba chấm thế. Nói vậy chứ có bao giờ chồng sang nhà bố mẹ vợ nấu một bữa cơm mời chưa", người dùng Lan Anh viết.

3 bí quyết để nàng dâu hòa hợp với mẹ chồng

Tôn trọng nếp sống nhà chồng

Gia đình nào cũng có nếp sống và thói quen riêng. Vì vậy, bạn hãy cố gắng “nhập gia tùy tục”. Trước hết, bạn nên tìm hiểu những thói quen, sở thích của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là mẹ chồng và tự điều chỉnh bản thân. Là nàng dâu, bạn cần hòa nhập và tôn trọng cuộc sống, sinh hoạt của gia đình chồng.

Đừng nên nói mẹ chồng “sai”

Đây có lẽ là nguyên tắc cần ghi nhớ trước khi về làm dâu. Con người ai cũng có lúc mắc sai lầm nhưng cách xử lý cần phải tế nhị và khéo léo. Có thể mẹ chồng trong thời điểm đó sai nhưng không nên phản ứng quá thái khiến cho đôi bên thêm khó xử, tình cảm theo đó bị rạn nứt.

Quan tâm, chăm sóc chồng nhiều hơn

Không người phụ nữ nào không yêu thương con cái, mẹ chồng cũng vậy. Đối với mẹ chồng, con trai họ sẽ luôn là mối quan tâm hàng đầu. Các nàng dâu hãy nắm bắt tâm lý và dành sự quan tâm, chắm sóc đến chồng nhiều hơn. Ngoài ra, nhiều chuyên gia tâm lý cho hay, bí quyết để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu tốt đẹp hơn là nên khéo léo khen chồng và bày tỏ sự biết ơn dạy dỗ từ ba mẹ chồng.

Theo An An/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)