Chồng xung phong ở nhà làm nội trợ và sự thật nhục nhã

Google News

Đã đến lúc tôi phải đi làm nhưng chưa thể tìm được người giúp việc, thế mà chồng tôi lại bảo chuyện nhỏ đó để anh ấy lo, vợ cứ việc đi làm kiếm tiền về nuôi hai bố con.

Vợ chồng tôi đều làm việc trong công ty nước ngoài lương cũng khá cao nên kinh tế gia đình cũng tạm ổn, sau khi lấy nhau đã mua được căn hộ chung cư để ở.

Hiện con đã được 5 tháng tuổi, sang tháng sau là tôi phải đi làm lại, bố mẹ cả hai bên đều đã già yếu nên không thể chăm cháu được. Tôi bàn với chồng sẽ thuê người giúp việc về làm nhưng chưa biết tìm ở đâu. Tôi cũng đã đến vài trung tâm giới thiệu việc làm nhưng chẳng chọn được ai.

Sau khi suy nghĩ một hồi, chồng xung phong ở nhà chăm sóc con và lo mọi chuyện gia đình, mỗi ngày vợ về chỉ việc ngồi vào mâm ăn cơm. Nghe thấy chồng nói thế tôi trợn tròn mắt nhìn anh ấy, không hiểu sao anh lại có ý nghĩ kỳ quặc như thế.

Lương hai vợ chồng cũng gần như nhau, nếu chồng mà nghỉ việc để ở nhà nội trợ thì tôi nghỉ còn được việc hơn, vì dù sao anh ấy đâu thể cho con bú hay thạo việc nhà như phụ nữ.

Sau khi bình tĩnh lại, tôi hỏi tại sao chồng không đi làm nữa mà lại muốn nghỉ? Anh ấy thật thà nói là đã đi làm suốt 10 năm rồi, có quá nhiều áp lực nên mệt mỏi vô cùng, muốn nghỉ ngơi một thời gian.

Chong xung phong o nha lam noi tro va su that nhuc nha

Không ngờ người chồng đứng đắn tử tế là vậy mà lại phải nghỉ việc vì chuyện xấu hổ nhục nhã như thế. (Ảnh minh họa)

Tôi bảo công việc của chồng ổn định, nghỉ rồi liệu sau này có kiếm được việc tốt như thế không? Chồng gắt lên rồi bảo đã quyết nghỉ rồi nên vợ đừng nói gì nữa.

Hôm sau tôi gặp một người đồng nghiệp của công ty chồng để tâm sự về chuyện anh ấy muốn nghỉ việc. Người bạn đó suy nghĩ một lúc rồi nói rằng tuần trước chồng tôi đã trêu ghẹo một nữ đồng nghiệp, không ngờ gặp đúng cô gái ghê gớm, cô ta ghi âm lại tất cả sự việc đã diễn ra và tố cáo chồng tôi lên ban giám đốc .

Trước những chứng cứ xác thực khiến anh ấy không thể chối cãi được nên xấu hổ viết đơn xin thôi việc.

Không ngờ người chồng đứng đắn tử tế là vậy mà lại phải nghỉ việc vì chuyện xấu hổ nhục nhã như thế. Tôi thất vọng lắm. Giờ tôi nửa chán nản chẳng buồn nói chuyện với chồng, nửa vẫn muốn động viên anh ấy tìm việc khác để san sẻ bớt gánh nặng kinh tế. Thật không biết phải làm gì nữa mọi người ạ.

Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)