Chồng không ý thức con gái đã lớn

Google News

Chồng tôi rất yêu thương con gái, trong mắt anh ấy con lúc nào cũng bé bỏng. Vì vậy, khi con gái dần lớn lên anh vẫn không có ý thức về việc đó, vẫn ôm ấp, cưng nựng con giống như khi còn bé.

Chong khong y thuc con gai da lon

(Ảnh: minh họa)

Chồng tôi rất yêu thương con gái, trong mắt anh ấy con lúc nào cũng bé bỏng. Vì vậy, khi con gái dần lớn lên anh vẫn không có ý thức về việc đó, vẫn ôm ấp, cưng nựng con giống như khi còn bé. Nhiều lần tôi góp ý, bảo anh phải có khoảng cách với con nhưng anh vẫn không nghe, thậm chí còn quát mắng tôi, bảo làm mẹ mà có đầu óc "đen tối". Việc này dẫn tới tình trạng anh và con gái "vô tư" ôm ấp nhau khiến ai không biết còn hiểu lầm. Tôi phải làm thế nào để chồng ý thức được con đang lớn và có những ứng xử đúng mực với con hơn?

Hoanghanh19@gmail.com

Đúng là trong mắt nhiều ông bố, bà mẹ, con cái luôn "bé bỏng" dù chúng đã thật sự lớn lên, trưởng thành, có gia đình. Họ vẫn giữ kiểu chăm sóc, yêu thương như khi con còn nhỏ, mà quên mất mỗi lứa tuổi, các con cần được dạy dỗ, chăm sóc khác nhau. Chồng bạn có thể vì quá yêu thương và "cuồng" con gái nên anh không ý thức được việc con đang lớn lên như bạn nói. Anh cho rằng tình cảm bố con trước sau như một, không cần thay đổi.

Trong việc này, bạn phải thay đổi cả chồng lẫn con gái mình. Một mặt, bạn cần gần gũi để dạy con về các vấn đề giới tính khi bước vào giai đoạn dậy thì. Con cần phải có khoảng cách nhất định trong sự gần gũi đối với người khác giới, kể cả bố và anh chị em ruột... trong gia đình. Sự riêng tư của con gái trong vấn đề ăn mặc, ngủ nghỉ là cần thiết. Mặt khác, bạn cần tâm sự về vấn đề giáo dục giới tính cho con gái khi bước vào giai đoạn dậy thì cho chồng hiểu. Bạn hãy tìm những bài viết về vấn đề này gửi cho anh ấy dọc. Nếu có dịp hãy đưa chồng đến tham gia các lớp học giáo dục giới tính cho trẻ. Với cách vừa "dạy con" vừa "bổ túc khiến thức" cho chồng về vấn đề này, Tâm Giao nghĩ hai bố con anh ấy sẽ thay đổi và nhận ra phải ứng xử thế nào cho đúng đắn trong vấn đề này.

Theo Baophunuthudo

>> xem thêm

Bình luận(0)