Chồng khoe còn độc thân, vợ làm đúng một chiêu khiến anh vội vàng xin lỗi

Google News

Danh phận là một điều cực quan trọng trong hôn nhân mà phụ nữ đừng bao giờ xem thường.

Hôn nhân không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong đời của mỗi người mà nó còn giống như kiểu "huy hiệu" trang trọng mà bạn đeo mỗi ngày. Cuộc sống vợ chồng giúp chúng ta trưởng thành, biết suy nghĩ và lo toan mọi thứ chín chắn hơn. Ấy vậy nhưng không thiếu những kẻ gạt bỏ đi cái danh phận làm vợ, làm chồng dù vẫn đang hạnh phúc với tổ ấm của mình. Họ thích cái cảm giác được khoe với cả thế giới là mình còn độc thân và sống tự do.

Song đó chính là một biểu hiện của việc bạn thiếu tôn trọng đối phương. Câu chuyện của vợ chồng Nhi dưới đây là một ví dụ như vậy. Chồng Nhi đã hành xử trẻ con và bị cô vợ trị cho một bài học nhớ đời.

Chồng ra ngoài huênh hoang khoe còn độc thân , bao biện vì lý do công việc

Nhi 28 tuổi, lấy chồng được gần 1 năm. Chồng của Nhi làm ở bộ phận đối ngoại của một công ty lớn. Cô nàng và chồng yêu nhau được khoảng hơn 1 năm thì cưới. Tuy nhiên, khác với bạn bè đồng trang lứa, đám cưới của Nhi tổ chức không ồn ào, trong phạm vi gia đình với vài người bạn. Mặc dù là phụ nữ ai cũng thích được làm đám cưới linh đình song vì muốn chiều theo ý của chồng, cô nàng vẫn gật đầu đồng ý.

Chong khoe con doc than, vo lam dung mot chieu khien anh voi vang xin loi

Ảnh minh hoạ.

"Công việc của chồng mình hay phải gặp đối tác, khách hàng. Vậy nên anh rất chú trọng ngoại hình. Khi về làm vợ anh, mình chăm lo cho anh từng chút một để đảm bảo anh yên tâm công tác. Nhưng hóa ra sau lưng vợ, chồng mình lại hành xử rất vô tâm, thiếu trách nhiệm. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc chồng mình có đi liên hoan với vài nhân sự cấp cao ở công ty đối tác. Chỗ đối tác thì có chồng của bạn mình, cô bạn kể lại là chồng mình đã khoe vẫn còn độc thân, thậm chí giơ cả ngón tay không đeo nhẫn làm chứng.

Bất giác, mình vào xem MXH của chồng, đúng là có bức ảnh anh chụp ở công ty nhưng tháo nhẫn ra. Khi về nhà vẫn thấy anh đeo. Thêm nữa, có rất nhiều bài đăng chồng hạn chế mình trên mạng nên mình không biết. Nhờ vài cầu nối, mình mới đọc được mấy đoạn chụp màn hình. Cụ thể, khi một ai đó vào khen chồng đẹp trai mà chưa lấy ai, anh ấy còn nhấn mạnh lại chuyện vấn độc thân" - Nhi kể.

Thậm chí, cả ảnh cưới của hai người, chồng Nhi cũng chưa bao giờ công khai. Bản thân Nhi thì không thích dùng MXH lắm nên cô không cập nhật gì cả. Giờ đây, sau khi được bạn mình kể lại, cô mới hiểu ông xã mình đã làm những hành vi vô tâm với vợ đến thế. Nhi đối chất thẳng thắn với chồng thì nhận được câu trả lời là lý do vì công việc. Chồng Nhi muốn tạo ra bầu không khí trò chuyện với đối tác thân mật, gần gũi, ít dè chừng hơn nên mới phải nói dối về tình trạng quan hệ.

Pha xử lý hiểm của cô vợ khiến đối phương quỳ xuống xin lỗi

Với Nhi, lý do chồng cô đưa ra không hề thuyết phục. Là một người phụ nữ có lòng tự trọng, cô không cho phép người đàn ông của đời mình được làm những chuyện khuất tất sau lưng. Anh ta là người có vợ, đó là chuyện đáng tự hào chứ không phải cái cớ để tham vọng tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Chong khoe con doc than, vo lam dung mot chieu khien anh voi vang xin loi-Hinh-2
Ảnh minh hoạ.

"Mình tức lắm, chả nhẽ những người sếp có vợ con đàng hoàng, họ cũng phải nói dối hết à? Nhưng chồng đã làm vậy thì mình sẽ đáp trả để anh ấy tỉnh ngộ. Mình không chuẩn bị cơm ngon canh ngọt, không quan tâm đến vẻ ngoài của đối phương nữa, thậm chí có hôm hai người đi làm về, chúng mình gọi đồ ăn ngoài.

Sau một thời gian, chồng bắt đầu kêu than, nói cơ thể tinh thần mệt mỏi. Anh ấy còn nói muốn vợ hãy đảm đang như trước. Nhưng mình cực thẳng thắn: 'Anh khoe với cả thiên hạ mình còn độc thân để dễ bề làm việc. Vậy thì em hay những bữa ăn đâu có giá trị và đóng góp gì cho sự nghiệp của anh?'. Chỉ sau câu ấy, chồng mình đã quỳ xuống xin lỗi vợ" - Nhi kể.

Cô nói nếu chồng không sửa sai thì cô sẽ không trở về là người như trước nữa. Lúc này chồng Nhi mới nhận ra bấy lâu nay đã cư xử tệ bạc với vợ và quên đi những sự hi sinh thầm lặng của bà xã. Anh thay đổi, cập nhật trạng thái hôn nhân trên MXH cũng như đăng ảnh của cả hai nhiều hơn. Vậy nên phụ nữ à, danh phận thực sự quan trọng, đừng vì bất cứ lời bao biện nào mà xem nhẹ và bỏ qua nhé.

Theo N.H / giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)