Chồng cũ bỗng gõ cửa đưa cho sổ tiết kiệm 1 tỷ để được sống cùng con 1 tháng

Google News

Nghĩ tới con, tôi đồng ý cho chồng cũ ở lại. Dù sao cũng chỉ 1 tháng thôi mà...

Tôi với chồng cũ ly thân đã một thời gian, nhưng chưa xong thủ tục ly hôn. Lý do bởi anh chơi bời, cờ bạc. Mà rõ ràng khi yêu nhau, chồng tôi là người hiền lành, không chơi bời gì hết, tu chí làm ăn. Thế mà cưới vợ xong, công việc anh thay đổi, thường phải đi công tác. Cuối cùng, bị bạn bè rủ rê, lao vào những trò đen đỏ.
Từ chỗ là trụ cột gia đình thu nhập 30-40 triệu, chồng tôi lại mang nợ về nhà. Tôi thì lương chỉ 10-12 triệu đủ chi tiêu chứ đâu có dư dả nhiều. Thế nên lại phải đứng ra vay tiền trả nợ cho chồng.
Đã thế, bố mẹ chồng thì cay nghiệt. Họ chẳng cảm thông mà còn tìm đủ mọi lý do mắng chửi, moi tiền nàng dâu. Đặc biệt, quãng thời gian khiến tôi stress nhất chính là lúc mới sinh. Tâm lý lúc ấy đã mong manh, mẹ chồng còn sa sả quát nạt tôi tối ngày. Nếu như nói cuộc sống ở nhà chồng có điều gì đáng nhớ may ra có cô em chồng. Nó là đứa có học thức, khách quan, biết trước biết sau. Nhưng vốn dĩ trong nhà thì cô ấy cũng không có tiếng nói mấy vì bố mẹ trọng nam khinh nữ.
Sau hơn 2 năm trời sống như địa ngục, đói nghèo, khổ sở, tôi dứt khoát ly hôn. Bố mẹ chồng hả hê lắm, họ cho rằng con trai sẽ tìm được người tốt hơn (đúng hơn là giàu hơn). Riêng chồng cũ có níu kéo, nhưng cũng không làm tôi thay đổi quyết định.
Sống riêng một thời gian, tôi gửi con trai 2 tuổi đi học, mình thì kinh doanh online và nhanh chóng phất lên. Đương nhiên, chờ mua được nhà, được xe thì còn khó. Thế nhưng cuộc sống của 2 mẹ con cũng không phải khổ sở nữa.
Chong cu bong go cua dua cho so tiet kiem 1 ty de duoc song cung con 1 thang
 (Ảnh minh họa)
Hôm gần đây, tôi đang đóng đơn hàng giao khách tỉnh thì có người nhấn chuông cửa. Cứ nghĩ mấy anh ship tới sớm, nhưng mở ra tôi sốc. Là chồng cũ!
Anh trông lại bảnh bao, phong độ, khác hẳn gã râu ria xồm xàm hôm ở tòa. Chồng cũ mặc chiếc sơ mi trắng và quần âu tôi chọn cho trước hôm cưới. Thấy vẻ bất ngờ của tôi, anh bối rối gãi đầu gãi tai.
Sau cùng, anh xin phép vào nhà nói chuyện 1 lát. Tôi sau phút ngây người, chợt dứt khoát nói không.
- Anh nói đi, có gì đứng đây nói là được rồi.
- Tít không có nhà hả em?
Vừa hỏi, chồng cũ vừa ngó nghiêng và nhà. Đúng lúc ấy, thằng bé 3 tuổi nghe có người gọi liền lao ra. Thấy bố, nó bỗng chạy ra ôm thật chặt. Tôi không nghĩ, lần cuối cùng gặp bố nó cách đây mấy tháng trời mà thằng bé không quên. Đã thế, biểu cảm thắm thiết của con khiến tôi rưng rưng.
Và trong lúc yếu lòng đó, tôi cho phép chồng cũ vào nhà ngồi nói chuyện. Sau 1 hồi ấp ôm cậu con trai, anh cũng rút từ trong túi xách ra 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng. Nhìn con số tôi càng bất ngờ. Chồng cũ rất chăm chú quan sát biểu cảm của tôi. Rồi anh bảo đó là của tôi và con.
Dù thế, tôi chối đây đẩy nhưng anh vẫn giữ. Nhưng sau 1 hồi ngập ngừng, chồng cũ bỗng đưa ra đề nghị:
- Tiền này thì em cứ cầm. Anh chưa chắc đã gửi chu cấp cho con đều đặn được. Còn nợ anh đã trả hết rồi, em đừng lo. Nhưng nếu em thương con, thương anh, cho anh ở đây 1 tháng được không? Anh muốn được ở bên thằng bé nhiều hơn...
Nhìn sang 2 bố con họ, tôi cứ chảy nước mắt. Cuối cùng, cũng gật đầu. Những ngày sau, tôi vẫn miệt mài bán hàng online. Thằng bé thì được bố đưa đón đi học, chơi cùng. Nó vui ra mặt. Rồi chồng cũ còn nấu cơm, điều mà dạo yêu nhau anh vẫn hay làm. Và tôi bị rung động thật sự. Tôi lại ước giá như khi xưa cưới xong, chúng tôi ở riêng thì có lẽ đã hạnh phúc thế này rồi.
Thế nhưng, được 3 ngày thì tôi lại trải qua một biến cố nữa. Hôm ấy, tôi vẫn tiếp tục gói hàng thì lại có người gọi cổng. Tưởng chồng cũ về (tôi chưa đưa khóa cho anh), tôi chạy ra mở. Nào ngờ, 1 gã lạ mặt nhìn bặm trợn, xăm trổ xuất hiện. Gã đẩy văng tôi ra rồi cầm cây gậy đi vào nhà tìm.
- Tao biết thằng chồng mày đang ở đây. Định giấu nó à? Định quyến rũ nó á? Không có đâu. Mày biết nó đang qua lại với chị tao rồi chứ? Thế mà muốn chen chân vào à? Muốn được yên thân tốt hết là nộp tiền ra đây.
Rồi gã ta lao vào nhà tìm kiếm, lục lọi. Một mình tôi chống cự không được, đứng hét toáng lên. Thế nhưng đập phá 1 hồi hàng hóa của tôi, gã tìm được hộp đựng vàng 2 chỉ mới chịu bỏ đi. Tôi gọi cho chồng cũ, hóa ra gã đang cặp kè 1 ả khác. Thế nhưng vì bí tiền, anh ta mới phải dùng hạ sách này.
Tôi vội vàng kiểm tra sổ tiết kiệm kia, nhưng nghiên cứu kĩ mới thấy con dấu không giống dấu của ngân hàng đó. Tôi đau đớn nhận ra bị lừa. Hắn chỉ đang tìm cách cùng tình mới moi tiền tôi mà thôi. Tôi cay đắng lắm, thấy mình thật ngu ngốc khi liên tục tin tưởng gã chồng cũ xấu xa. Cũng không biết nên làm gì, vì những ngày tiếp theo có lẽ còn khá phiền toái.
Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)