Choáng váng vì gánh nợ 200 triệu, người vợ "đá văng" cuộc hôn nhân 23 năm

Google News

Người đàn ông không quan tâm đến gia đình, bỏ bê con cái, đầu tư đỏ đen, vay nặng lãi những điều đó đều thể hiện đây là một kẻ không hề hướng về hôn nhân.

01
Chị Thanh, 52 tuổi đã ly hôn người chồng mình gắn bó 23 năm. Đó là người đàn ông mà chị đã cãi lời bố mẹ để lấy, người mà có lẽ cả cuộc đời này chị vẫn yêu sâu sắc.
Một người bạn hỏi tại sao lại đưa ra quyết định đó, chị Thanh thẳng thắn khuyên: Trong hôn nhân, đàn ông nếu đã không còn hướng về gia đình nữa thì dù có đau đến nhường nào cũng cần từ bỏ.

Trong suốt hơn 20 năm hôn nhân, nhiều lúc thất vọng nhưng chị Thanh nghĩ dù chồng thờ ơ thế nào thì chỉ cần họ còn quan hệ vợ chồng, anh ta vẫn phải có trách nhiệm.

Những năm đầu hôn nhân, cuộc sống của họ cũng chưa đến nỗi tệ. Chị Thanh sinh 2 người con, chồng cũng góp công chăm sóc và làm ra tiền để vợ về nhà nuôi nấng lo toan. Tuy nhiên, con càng ngày càng lớn cũng là lúc anh Hưng - chồng chị thể hiện sự vô trách nhiệm.

Lúc con thứ hai bắt đầu bước vào đại học, anh Hưng liền bỏ bê công việc. Anh ta mua một bộ câu cá rồi ngày đi làm thì thôi, ngày nghỉ đều xách đồ đi câu với mấy người bạn.

Chuyện nhà cửa, dọn dẹp, giúp đỡ vợ hay làm việc nhà hoàn toàn không nằm trong từ điển của anh Hưng. Câu cá bên ngoài, anh cũng bắt đầu ăn ngoài nhiều hơn và chẳng thèm báo với vợ. Có những thời điểm cả tuần lúc nào anh cũng nhậu nhẹt tụ tập với đội câu, gia đình chẳng mấy khi được ngồi với nhau.

Ngày chồng đi câu cá, đêm về hai người ngủ chung giường nhưng cũng không nói chuyện câu nào. Anh Hưng bận rộn quẹt điện thoại chẳng để tâm đến chị Thanh hay những câu hỏi của vợ.

Đôi lúc, chỉ cần những điều nho nhỏ cũng đủ khiến hôn nhân manh nha xuất hiện vết rạn nứt, nếu người trong cuộc không phát hiện kịp thì hậu quả khôn lường.

Choang vang vi ganh no 200 trieu, nguoi vo

02

Nhưng đó chưa phải lí do để hôn nhân kết thúc. Sau một thời gian câu cá, anh Hưng bắt đầu đam mê những trò đầu tư trên mạng. Thậm chí, tiền nong anh đều đổ vào đó với hi vọng một ngày khoản đó sẽ “phình to”. Hai vợ chồng bắt đầu cãi nhau từ câu chuyện này, chị Thanh khuyên nhủ mãi không được.

Anh càng chơi càng lỗ, tiền nong khánh kiệt đến mức con gái xin tiền đóng khóa học tiếng Anh, anh Hưng cũng cáu kỉnh hất cả mâm cơm ra sân và cho rằng con đua đòi quá. Anh chẳng thèm để tâm con cái giải thích ra sao.

Gia đình này tồn tại nhiều mâu thuẫn cho đến khi có người đến tận nhà đòi nợ. Hóa ra, anh Hưng đã vay một số tiền không nhỏ. Đến giờ lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ lên đến 200 triệu đồng. Chị Thanh gọi hỏi chồng dùng tiền vào việc gì, anh ta gạt đi và cho rằng vợ chỉ quanh quẩn xó bếp, chẳng hiểu thời thế. Hiện tại, anh ta còn đòi vợ dùng tiền tiết kiệm trả nợ hộ mình rồi sẽ sớm hoàn lại.

Đến nước này, chị Thanh nổi điên lên và yêu cầu ly hôn.

Người đàn ông không quan tâm đến gia đình, bỏ bê con cái, đầu tư đỏ đen, vay nặng lãi… những điều đó đều thể hiện đây là một kẻ không hề hướng về hôn nhân. Họ mặc kệ cuộc sống vợ con thế nào, thỏa mãn bản thân là đủ.

Người đàn ông nếu biết lo toan sẽ chẳng để vợ con phải khổ sở, đau buồn chỉ vì liên tiếp những hành động sai trái của mình.

Choang vang vi ganh no 200 trieu, nguoi vo

02

Cuộc hôn nhân đẹp là một cuộc hôn nhân êm đềm, suôn sẻ. Đừng cho rằng những sự bình lặng đó là tẻ nhạt và vô vị. Nhiều người chỉ mong được nếm trải cái gọi là tẻ nhạt đó.

Người ta nói rằng những năm đầu chưa đủ để đánh giá hôn nhân. “Ăn nhau nhờ hậu vận”, có những người đến sườn dốc bên kia của cuộc đời mới bắt đầu thấy khổ sở, nặng nề.

Đứng trước một quyết định ly hôn, ai cũng cho rằng người phụ nữ nên suy nghĩ kỹ càng. Hôn nhân chẳng phải là trò đùa. Thế nhưng tình yêu và hôn nhân nóng hay lạnh chỉ có người trong cuộc mới biết.

Khi cảm giác lạnh lẽo, bơ vơ và tuyệt vọng tràn ngập vì người bạn đời chẳng còn hướng trái tim về phía mình, họ biết sẽ phải làm gì.

Ly hôn không phải là một sự kết thúc. Đôi khi nó mở ra một giai đoạn sống khác tích cực hơn cho cuộc đời người phụ nữ. Thay vì ngày ngày buồn đau về một người đàn ông, họ hoàn toàn có thể thong thả sống cho bản thân mình, sống cho con cái mình. Chẳng bao giờ là muộn để ly hôn, tự giải thoát cho mình.

Đàn ông tốt hỗ trợ cuộc đời người vợ nhưng đàn ông không còn hướng về gia đình là một gánh nặng. Nếu bạn đời của bạn như thế thì cho dù đau đớn cũng nên kết thúc!

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)