Chiều 30 lỉnh kỉnh với đồng đồ Tết, tôi ứa nước mắt nghe mẹ chồng dặn dò

Google News

Ngày cuối cùng của năm cũ nên vợ chồng tôi bắt đầu sắm sửa dần đồ dùng cần thiết. Chồng tôi năm nay hớn hở lắm, có vợ rồi nên mạnh tay chi tiêu, tặng quà cho bố mẹ nhiều hơn.

Vì tính tôi vốn nhút nhát nên lúc mới về làm dâu cũng lo ngại nhiều thứ. Sáng nào tôi cũng dậy từ 6 giờ, dọn dẹp rồi lại nấu bữa ăn sáng cho cả nhà. Tôi chỉ sợ mình tỏ ra lười biếng một chút thôi là mẹ chồng sẽ khó chịu, rồi đánh giá không hay. Nhưng, may một điều là mẹ chồng tôi dễ tính, đối xử với con dâu tốt vô cùng.
Sau hơn 1 tháng về làm dâu, mẹ chồng hỏi tôi: “Con có thói quen dậy sớm như vậy, hay về nhà mình còn mới như vậy?”.
“Sao vậy ạ? Con cũng muốn ngủ nướng nhưng lại ngại phiền mẹ nấu ăn sáng với dọn dẹp cho”.
“Không cần phải vậy đâu. Tối đã ngủ ít thì sáng tranh thủ mà ngủ cho đủ giấc. Mà con cứ dậy khua khoắng sớm vậy, cả nhà cũng mất ngủ nữa”, mẹ chồng vỗ vai tôi rồi bật cười.
Chieu 30 linh kinh voi dong do Tet, toi ua nuoc mat nghe me chong dan do
 Có những khi tôi không nhờ, mẹ chồng cũng tự làm hộ, đỡ đần con dâu - Ảnh minh họa: Internet.
Sau lần ấy, tôi cũng không còn e dè với mẹ chồng mà bắt đầu cởi mở hơn. Nhiều hôm đi làm về muộn, tôi mạnh dạn nhờ bà gom quần áo trên mắc cho vào máy giặt hay dọn dẹp phòng giúp mình. Có những khi tôi không nhờ, mẹ chồng cũng tự làm hộ, đỡ đần con dâu.
Lắm lúc chồng tôi lười, bà cũng nhắc nhở phải biết chia sẻ với vợ. Ai cũng phải đi làm, có công việc, không chỉ riêng mình bận rồi kiếm cớ. Mà bà nói thẳng mặt, nói trước cả gia đình trong bữa cơm luôn. Nhưng đổi ngược lại là tôi, nếu có chuyện gì cảm thấy không vừa ý, bà sẽ gọi vào phòng nói chuyện riêng thân tình chứ không bao giờ chỉ trích hay phê bình trước mặt mọi người.
Điều này khiến tôi thấy bà tâm lý, tế nhị vô cùng. Chồng tôi dù sao cũng là con đẻ, có bị nói đến mấy cũng chẳng bao giờ tủi thân, nghĩ quẩn. Còn tôi thì là con dâu nên bà luôn chọn cách khéo léo nhất để góp ý.
Chiều 30 Tết nên vợ chồng tôi chở nhau đi sắm sửa nốt đồ dùng cần thiết. Chồng tôi năm nay hớn hở lắm, có vợ rồi nên mạnh tay chi tiêu, tặng quà cho bố mẹ nhiều hơn. Hôm trước, anh mua một cái máy giặt, thêm cái tủ lạnh cũng có giá 30-40 triệu đồng.
Chieu 30 linh kinh voi dong do Tet, toi ua nuoc mat nghe me chong dan do-Hinh-2
 Trước giờ, các nàng dâu muốn biếu gì bố mẹ đẻ đều phải lén lút, hiếm có ai được mẹ chồng nhắc nhở con trai nhớ biếu quà bố mẹ mình như vậy - Ảnh minh họa: Internet.
Ý tưởng mua máy giặt xịn này cũng chính là do tôi đề xuất với chồng. Lúc chồng tôi gọi người chở máy giặt đến, hào hứng tặng cho mẹ quà Tết, bà vui lắm nhưng chỉ được mấy phút thì bắt đầu tỏ ra sốt sắng. Thế rồi bà chỉ vào đống bánh kẹo hỏi con trai: “Nhà mình mua nhiều đồ thế này dùng sao hết, chia đôi ra rồi mang biếu ông bà thông gia một nửa. Bố mẹ nào cũng đều quan trọng như nhau, con phải hiếu thảo với bố mẹ vợ nhiều vào”.
Lúc bà nói câu ấy, tôi đang từ dưới bếp đi lên và thấy, nghe được trọn vẹn. Câu nói của mẹ chồng khiến tôi xúc động vô cùng. Trước giờ, các nàng dâu muốn biếu gì bố mẹ đẻ đều phải lén lút, hiếm có ai được mẹ chồng nhắc nhở con trai nhớ biếu quà bố mẹ mình như vậy.
Lặng lẽ xuống bếp, tôi đưa tay lau giọt nước mắt đã rơm rớm nãy giờ. Chưa bao giờ tôi thấy mình may mắn đến như vậỵ. Đúng là số tôi may mắn mới được về làm dâu của mẹ.
Theo Nhật Quỳnh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)