Cay đắng chồng xin phép được ngoại tình nhưng vẫn hứa chung thủy

Google News

Mấy hôm nay, anh bắt đầu có những hành động lạ, đi làm về là lên phòng mẹ nói chuyện đến tận khuya mới. Chị hỏi thì anh nói có nhiều chuyện muốn bàn với mẹ.

Cưới nhau đã nhiều năm, sinh hoạt vợ chồng vẫn đều đặn nhưng không hiểu sao anh chị vẫn chưa có mụn con nào. Vợ chồng chị ra vào bệnh viện thường xuyên như đi chợ. Cả hai cố gắng chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn nhận lại sự thất vọng tột cùng. Nguyên nhân nằm ở chị, bác sĩ chẩn đoán chị có 80% nguy cơ vô sinh.
Tưởng chừng anh sẽ lấy cớ đó mà bỏ chị, nhưng không. Anh vẫn luôn bên cạnh an ủi, động viên vợ. Anh nói nếu không đẻ được thì xin con nuôi, thời buổi hiện đại có rất nhiều cách. Anh khuyên chị không nên quá đặt nặng vấn đề con cái, sống với nhau hạnh phúc là được. Chị tự thấy bản thân mình vô cùng may mắn và hạnh phúc khi lấy được người chồng tốt.
Cay dang chong xin phep duoc ngoai tinh nhung van hua chung thuy
Chị cố gắng nhịn nhục vì thương anh - Ảnh minh họa: Internet 
Ngoài mặt anh nói vậy thôi chứ chị biết rất rõ đàn ông cưới vợ không biết đẻ thì bị người đời chỉ trích biết dường nào. Chị biết anh buồn nên cố gắng quan tâm và yêu thương anh nhiều hơn, mong rằng sẽ bù đắp lại những mất mát kia. Về phía chồng chị có cách để đối phó nhưng với nhà chồng thì khá cam go.
Mẹ chồng vốn đã không ưa chị nên khi biết được con dâu vô sinh, bà càng ghét cay ghét đắng. Có lần, chị còn nghe được bà thủ thỉ với anh chuyện bỏ chị để cưới một người khác, đàn bà không đẻ giữ trong nhà chỉ làm ô nhục. Lòng chị như có hàng ngàn mũi dao đâm vào đau nhói đến tận tim gan.
Nhiều lần chị có ý muốn ly hôn để giải thoát cho anh nhưng đều bị anh ngăn lại. Anh nói yêu chị, không thể để mất chị được. Vậy là chị cố gắng nhịn nhục để sống trong căn nhà này. Mẹ chồng suốt ngày nhìn chị với con mắt ác cảm, lâu lâu lại buông những lời cay độc. Vì anh, chị sẽ cố gắng nhẫn nhịn.
Vài ngày sau, tinh thần chị không được ổn định, trong lúc nấu nướng không cẩn thận làm khét đồ ăn, khói lan khắp nhà. Mẹ chồng hốt hoảng chạy vào rồi mắng chị.
- Cháy…Cháy…Mày muốn đốt nhà, thiêu sống mẹ chồng hả?
Chị càng xin lỗi thì bà càng mắng nặng lời hơn. Đúng lúc anh đi làm về, bà sẵn tiện mách với anh. Khi thỏa mãn, bà nhìn anh rồi nói.
- Mày làm sao thì làm. Đừng để khi tao nhắm mắt mà không có cháu để bồng. Lúc đó có làm ma tao cũng về tìm vợ chồng mày.
Mấy hôm nay, anh bắt đầu có những hành động lạ, đi làm về là lên phòng mẹ nói chuyện đến tận khuya mới. Chị hỏi thì anh chỉ nói có nhiều chuyện muốn bàn với mẹ, vậy thôi, bảo chị đừng hỏi nhiều. Lòng chị cồn cào khó chịu, linh tính mách bảo sắp có chuyện gì đó chẳng lành.
Chuyện gì đến rồi cũng đến, vào một buổi chiều nắng nhẹ, anh hẹn chị đến một quán cà phê nhỏ gần công ty của chị. Ngồi đối diện với chị, anh ngập ngừng thật lâu rồi nói với giọng ấp úng.
- Anh xin lỗi. Có thể chuyện này sẽ làm em tổn thương. Nhưng anh không thể để gia đình anh tuyệt tử tuyệt tôn được. Em cho phép anh đi tìm người phụ nữ khác được không? Anh hứa chỉ muốn có con thôi, sẽ không có bất kỳ mối quan hệ dây dưa nào hết. Anh yêu em, em biết mà, đúng không?
Chị lặng người, nước mắt cũng không buồn rơi. Vì chị đã dự đoán được chuyện này cũng sẽ xảy ra thôi. Nói xong, anh cúi gầm mặt, không dám nhìn chị dù chỉ một lần. Chị cố cười gượng.
- Anh cứ làm điều gì anh muốn.
Nói xong, chị bỏ đi, cố gắng gượng không khóc trước mặt anh. Một lúc sau, anh về nhà đã thấy đơn ly hôn nằm trên bàn. Anh chạy nhanh về phòng tìm mãi không thấy chị đâu. Mẹ anh nói.
- Nó cũng biết điều đó chứ. Quyết định ly hôn sớm có phải tốt không.
Anh ôm đầu ngồi gục xuống ghế. Những ngày ở nhà mẹ đẻ, người chị không hề có sức sống, chẳng buồn ăn uống bất cứ thứ gì. Mấy hôm nay, chị cảm thấy trong người có phần khác lạ hơn bình thường, đi khám thì bác sĩ nói chị đã mang thai được 2 tuần.
Cuối cùng những công sức chạy chữa và tâm huyết của chị cũng được đền đáp. Chị vui mừng không thể chờ được nữa mà bắt xe đến nhà anh để thông báo chuyện này. Vừa bước vào cổng, chị nghe rõ giọng của mẹ chồng vang lên.
- Ông ơi! Mừng quá! Cuối cùng con Hân cũng có thai rồi. Tôi sắp được làm bà nội rồi ông ơi.
Chị lặng người, cô nhân tình của anh đã có thai. Mà chị giờ đây có còn là vợ của anh đâu? Chính chị đã để lại đơn ly hôn và tự động rời khỏi căn nhà này rồi mà. Giờ đây chị biết phải làm sao đây cho vẹn cả đôi đường đây?
Theo TL/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)