Cách rã đông thịt "cấp tốc" 5 phút là tan hết đá, thịt mềm ngon

Google News

Cách dưới đây sẽ giúp bạn rã đông thịt cấp tốc, chỉ 5 phút là có thể đem đi chế biến, giúp tiết kiệm thời gian.

Cách rã đông thịt cấp tốc

Để rã đông thịt nhanh, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau 1 quả chanh (hoặc giấm ăn), đường, nước sạch, bát tô hoặc một cái chậu nhỏ.

Đầu tiên, bạn cần đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào trong bát tô. Lượng nước chỉ cần bằng 1/2 bát là được. Sau đó, vắt nước cốt chanh hoặc cho một thìa canh giấm vào bát và khuấy đều.

Thêm 3 thìa canh đường và khuấy cho đường tan hết.

Bỏ miếng thịt cần rã đông vào thau nước để ngâm.

Sau 5 phút, bạn có thể đem thịt ra rửa lại với nước sạch và đem đi chế biến.

Cach ra dong thit

Nước ấm 40 độ C sẽ không làm miếng thịt bị chín bên ngoài, không làm ảnh hưởng đến chất lượng miếng thịt.

Đường sẽ giúp tinh thể nước đá trong miếng thịt tan nhanh hơn.

Cách này có thể dùng để rã đông cho thịt hay các loại rau củ. Lưu ý, nếu muốn rã đông cá hay hải sản, bạn nên thay đường bằng muối vì đường có thể làm cá và hải sản bị ngấm ngọt, thay đổi mùi vị.

Cách rã đông thịt tự nhiên

Cach ra dong thit

Đây là cách rã động chậm, cần nhiều thời gian nhưng đảm bảo chất lượng của miếng thịt không bị thay đổi. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng miếng thịt để nấu cho bữa trưa, hãy bỏ nó từ ngăn đá sang ngăn mát từ tối hôm trước. Miếng thịt sẽ rã đông từ từ và vẫn giữ được sự tươi ngon. Nói chung, đây là cách rã đông mất thời gian. Bạn nên bỏ miếng thịt từ ngăn đá sang ngăn mát ít nhất nửa ngày.

Cách rã đông bằng nước mát

Cach ra dong thit

Bạn cần để miếng thịt đông lạnh bên trong túi bảo quản rồi bỏ vào một chiếc nồi. Đổ nước vào nồi và ngâm miếng thịt như vậy trong 30 phút. Hãy đảm bảo túi được buộc kín để nước không chảy vào trong làm ảnh hưởng đến miếng thịt.

Cách rã đông thịt bằng nồi inox

Cach ra dong thit

Bạn có thể thử rã đông thịt bằng nồi nhôm hoặc nồi inox. Nhờ sự dẫn nhiệt của kim loại, miếng thịt sẽ được rã đông nhanh hơn.

Bạn cần đặt úp một chiếc nồi xuống mặt bàn sau đó cho miếng thịt đã được gói kín lên trên đáy nồi. Tiếp đó, đổ đầy nước lạnh vào chiếc nồi còn lại và đặt lên trên miếng thịt. Cách này cũng giúp bạn rã đông thịt nhanh chóng, chỉ trong vòng 3-7 phút là xong.

Cách rã đông thịt bằng gừng

Bạn cần chuẩn bị một thau nước ấm khoảng 40 độ C. Cho vài lát gừng mỏng vào và khuấy đều. Thả miếng thịt cần ra đông vào trong nước.

Gừng có tác dụng làm ấm giúp miếng thịt nhanh tan đá hơn. Ngoài ra, thịt cũng sẽ giữ được màu đỏ tươi tự nhiên, không bị tanh sau khi rã đông.

Cách rã đông bằng lò vi sóng

Lấy miếng thịt ra khỏi tủ lạnh và bỏ vào trong lò vi sóng quay ở mức nhiệt độ thấp nhất trong vòng 2-5 phút tùy theo kích thước của miếng thịt. Lò vi sóng sẽ giúp miếng thịt tan băng nhanh hơn. Lưu ý, không nên quay thịt trong lò vi sóng quá lâu và ở nhiệt độ quá cao vì nó có thể làm phần bên ngoài của miếng thịt bị khô, chín còn bên trong vẫn cứng, đông đá.

Lưu ý, thịt đã được rã đông thì cần đem đi chế biến ngay. Không nên cấp đông lại miếng thịt đã được rã đông vì chúng có thể đã bị vi khuẩn xâm nhập, làm suy giảm chất lượng. Không nên cấp đông cả một miếng thịt lớn. Tốt nhất là nên chia thịt thành từng phần vừa đủ ăn cho một bữa. Mỗi lần cần sử dụng chỉ lấy đúng một phần là đủ. Như vậy, các phần thịt còn lại sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)