Ca nhiễm ở Hải Dương “vi vu” từ chùa Tam Chúc đi Hải Phòng, lên Hà Nội

Google News

Tối 6/5, báo cáo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, trong ngày, tỉnh này ghi nhận thêm một trường hợp mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 3 trường hợp.

Trường hợp mắc COVID-19 mới ở thành phố Hải Dương là bệnh nhân nam 32 tuổi, quê tại thôn Xuân Kiều, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Bệnh nhân làm việc tự do, không có nơi ở cố định, lưu trú tại nhiều địa chỉ khác nhau.
Ngày 24/4/2021 ở tại phòng trọ địa chỉ tại 115/107 Vũ Hựu, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.
Trưa ngày 25/4/2021, bệnh nhân đi xe ô tô dịch vụ xuống Phù Cừ, Hưng Yên để ăn cơm cùng bạn (khoảng 3,4 người). Sau khi ăn xong về phòng trọ trên nghỉ.
Ca nhiem o Hai Duong “vi vu” tu chua Tam Chuc di Hai Phong, len Ha Noi
Khách sạn Sun tại thành phố Hải Dương nơi bệnh nhân lưu trú. 
Sáng ngày 26/4/2021, gọi xe ô tô dịch vụ đi Hà Nam, đi tham quan tại chùa Tam Chúc, Hà Nam (đi một mình). Tại khu vực cổng chùa, bệnh nhân có mua nước mía, sau đó vừa uống nước mía vừa đi vào khu vực bên trong chùa. Do uống nước mía nên có những lúc không đeo khẩu trang.
Sau khi từ chùa Tam Chúc, Hà Nam về thì đi xuống Hải Phòng, vào thuê phòng nghỉ tại Phòng 503, khách sạn BlueSea, địa chỉ số 15 Trung Lực, thành phố Hải Phòng.
Quá trình ở tại khách sạn BlueSea, hàng ngày có nhân viên khách sạn vào dọn phòng. Thời gian ở khách sạn, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho nên không đi đâu, không có ai đến chơi. Các bữa ăn hàng ngày do bạn đi mua mang về hoặc gọi ship đến khách sạn.
Khoảng 9-10h sáng ngày 30/4/2021. bệnh nhân có hẹn bạn ở Hải Dương nên gọi xe đi từ khách sạn Bluesea về khu vực Siêu thị BigC Hải Dương. Trong thời gian chờ bạn, bệnh nhân có vào BigC chơi (đi vào bằng lối cửa A1, chỉ ở khu vực cửa, không vào trong siêu thị, không mua sắm đồ gì). Do bạn của bệnh nhân có việc bận nên không gặp. Sau đó về phòng nghỉ tại phòng 503, khách sạn Blue Sea, địa chỉ số 15 Trung Lực, thành phố Hải Phòng ở đến hết chiều ngày 4/5/2021 thì về Hải Dương.
Do thấy bản thân vẫn còn ho nên từ 16h15, ngày 4/5/2021, bệnh nhân đã đi thuê phòng và ở một mình tại phòng số 202, khách sạn Sun Hotel, địa chỉ tại Lô 31.1 khu đô thị Thiên Phú, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Khoảng 7h ngày 5/5/2021, bệnh nhân gọi Taxi hãng Thành Đông đi từ khách sạn ra Viện 7 để hỏi làm xét nghiệm, nhưng được hướng dẫn ra Trung tâm xét nghiệm Medlatec (132 Quang Trung, TP Hải Dương) để làm xét nghiệm, tại đây, được hướng dẫn ra khu BigC để lấy mẫu xét nghiệm.
Sau khi lấy mẫu xong, bệnh nhân gọi taxi Thành Đông để đi Hà Nội, Khoảng 10 giờ, đi đến Ngân hàng MB tại địa chỉ số 62 Trần Thái Tông để làm thủ tục mở thẻ ngân hàng. Sau khi ở ngân hàng ra, có đi gặp người tên là Y. để đưa giấy tờ cho Y.. Sau đó đi taxi trên về thẳng khách sạn Sun Hotel.
Ngày 5/5/2021, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Trung tâm Medlatec Hải Dương, đến ngày 6/5/2021 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng ngày 6/5/2021, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.
Từ ngày 26/4/2021- đến 6/5/2021, bệnh nhânkhông tiếp xúc với người thân trong gia đình.
Quá trình di chuyển, bệnh nhân thường bắt xe ngoài đường nên không xác định được liên hệ.
Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.
Hải Dương có 7 người mắc, nghi mắc COVID-19 liên quan đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương
Đến 15h ngày 6/5, toàn tỉnh Hải Dương có 7 người mắc và nghi mắc COVID-19 liên quan trực tiếp đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh (Hà Nội).
Trong đó 3 ca được công bố từ tối 5/5 ở thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc), xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ) và xã Hồng Phong (Thanh Miện). 4 trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 6/5 ở các địa bàn: xã Thống Nhất và thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc), phường Văn Đức (Chí Linh) và 1 trường hợp chưa rõ địa chỉ ở Hải Dương.
Các trường hợp này đều là bệnh nhân điều trị, người nhà chăm sóc hoặc người nhà đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Bước đầu lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 61 F1 liên quan đến bệnh viện này và 756 F2. Các F1 đã được cách ly tập trung. Sáng 6/5, 22 trong tổng số 61 F1 và 152 trong tổng số 756 F2 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; các mẫu còn lại đang chờ kết quả.
Ngay sau khi nhận được thông tin, các địa phương đã khẩn trương điều tra, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần; yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần cách ly tại nhà hoặc đưa đi cách ly tập trung; đồng thời tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm; theo dõi giám sát chặt chẽ các trường hợp bị cách ly; tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần để khoanh vùng dập dịch... 
>>> Mời độc giả xem thêm video Những việc cần làm ngay để phòng, chống Covid-19
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)