Buổi sáng uống loại nước này giúp cải thiện tâm trạng

Google News

Nước chanh nghệ rất tốt cho sức khỏe của bạn, phòng ngừa nhiều bệnh, tăng cường sức đề kháng

Làm giảm các triệu chứng trầm cảm

Trong thành phần của nước chanh nghệ hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm và có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm như lo lắng, mệt mỏi, mất hứng thú, chán ăn, khó ngủ và giúp thay đổi trạng của bạn theo hướng tích cực. Nước chanh nghệ cũng giúp bạn chống lại oxy hóa trong cả hai loại thảo mộc giúp não hoạt động tốt hơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu, trong thành phần của nghệ có chứa chất curcumin có khả năng chống oxy hóa mạnh ở độ pH trung tính và axit. Nguyên nhân là vì axit citric có độ pH axit, nó có thể giúp kích hoạt và hấp thụ chất curcumin của cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh mạn tính, kể cả một số bệnh ung thư. Ngoài ra, khi bạn dùng chanh nghệ còn giúp kích hoạt đúng cách, curcumin có thể tạo ra quá trình apoptosis giảm nguy cơ ung thư dạ dày rất tốt.  

Buoi sang uong loai nuoc nay giup cai thien tam trang
Nước chanh nghệ tăng cường đề kháng

Bảo vệ gan thận

Theo một nghiên cứu, axit citric giúp giảm stress oxy hóa do nội độc tố gây ra và có thể ngăn ngừa gan khỏi bị tổn thương.  Curcumin cũng có tác dụng bảo vệ gan chống lại stress oxy hóa do thủy ngân gây ra. Điều này cho thấy nước chanh nghệ có thể giúp bảo vệ gan và cải thiện các chức năng của gan.

Tăng sức đề kháng giảm viêm

Viêm là nguyên nhân gây ra một loạt bệnh như viêm khớp, hen suyễn, viêm gan, bệnh đường ruột, tiểu đường và ung thư. Curcumin và axit citric đều có đặc tính chống viêm mạnh. Chúng giúp bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng viêm nhiễm và các triệu chứng liên quan, do đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nói trên.

Buoi sang uong loai nuoc nay giup cai thien tam trang-Hinh-2
Nước chanh nghệ tốt cho sức khỏe

Giúp giảm cân hữu hiệu

Do nghệ có chứa thành phần Curcumin trong nghệ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể và kiểm soát cơn đói nên giúp bạn giảm cân tốt. Đồng thời, nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong các mô của dạ dày và gan khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong nước chanh nghệ còn chứa thành phần vitamin C trong chanh cũng hoạt động như một chất đốt cháy chất béo trong khi pectin giúp bạn giảm cân nhanh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)