Bí quyết mua được những quả sầu riêng ngon

Google News

Với những kinh nghiệm dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn được những quả sầu riêng thơm ngon, nhiều cơm.

Chọn những trái có mùi thơm nồng

Khi bạn mua sầu riêng bạn cần ngửi mùi thơm của sầu riêng sẽ nồng hơn khi trái chín già. Khi mức lan toả của mùi cũng sẽ vô cùng mãnh liệt dù là ở khoảng cách khá xa. Bạn nên chọn những quả có mùi thơm nồng nàn như vậy.

Với những quả sầu riêng ngâm hoá chất, hoặc còn non chím ép thì mùi thường mùi rất nhạt, hoặc thậm chí là không có mùi. Bạn đừng bao giờ lựa chọn loại sầu riêng này nhé!

Chọn quả có âm thanh phát ra "chắc nịch"

Một trong những cách giúp bạn chọn được những quả sầu riêng ngon là nên gõ thử vào quả sầu riêng trước khi lựa chọn. Nếu như âm thanh là một yếu tố để kiểm tra chất lượng của sầu riêng. Ngoài ra, bạn nên cầm quả sầu riêng lên lắc nhẹ, hoặc dùng cây khui sầu riêng gõ nhẹ vào thân quả.

Khi bạn gõ vào nếu như âm thanh phát "bịch bịch" hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày bạn nên lựa chọn quả sầu riêng này.

Bi quyet mua duoc nhung qua sau rieng ngon

Cách chọn sầu riêng ngon

Chọn quả phần cuống còn nhựa

Một trong những cách giúp bạn chọn được những quả sầu riêng tươi ngon là bạn hãy đế ý tới phần cuống của quả sầu riêng. Với những quả sầu riêng phần cuống còn hơi xanh và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa. Sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo.

Với những quả sầu riêng ngâm hoá chất, bấm móng tay vào cuống sẽ không thấy nhựa, và nếu như để lâu ngày thì cuống sẽ bị thối. Sầu riêng chín cây có cuống tươi và cứng

Gai sầu riêng căng tròn, to đều

Khi chọn sầu riêng bạn nên chọn những quả sầu riêng có gai đầu hơi tròn, gai xanh to đều. Sầu riêng ngâm hoá chất sẽ có gai màu sậm, gai nhọn nhưng bị mềm do còn non và bị ép chín bằng thuốc ăn nhạt và dễ gây độc cho sức khỏe của bạn.

Bi quyet mua duoc nhung qua sau rieng ngon-Hinh-2

Mẹo chọn sầu riêng ngon

Chọn quả sầu riêng phình to, lộ rõ múi

Một trong những mẹo chọn sầu riêng ngon là nên nhìn vào hình dáng của quả sầu riêng bạn nên để ý tới phần eo, đừng vội chọn những trái tròn đẹp mắt. Những quả sầu riêng ngon, chất lượng sẽ có phần eo phình to, đều và không méo mó như vậy mới nhiều cơm.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)